Friday, March 29, 2024

Lật tẩy chiêu trò của Tổ chức ân xá quốc tế

Mới đây, Tổ chức “Ân Xá Quốc Tế” lại công nhiên bao che, dung túng và hậu thuẫn cho tội phạm và trắng trợn can thiệp công việc nội bộ, vu khống Nhà nước Việt Nam.

Ngày 2/3/2018, RFA đưa tin: “Tổ chức Ân Xá Quốc Tế – Amnesty International hôm 28/2 kêu gọi hành động khẩn cấp cho nhà hoạt động môi trường Hoàng Đức Bình, người phản đối Formosa gây thảm họa biển tại Việt Nam nhưng bị chính phủ Hà Nội kết án tù 14 năm”.

Tổ chức này cũng “kêu gọi những người quan tâm viết thư ngay đến cho các cấp thẩm quyền Việt Nam về trường hợp anh Hoàng Đức Bình. Thư gửi trước ngày 10 tháng 4 năm nay đến các vị lãnh đạo cấp cao Việt Nam gồm các ông Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ Trưởng Công an Tô Lâm, Bộ trưởng Ngoại giao kiêm Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh”.

Không những vậy, “Ân Xá Quốc Tế” còn ngang ngược yêu cầu trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho Bình với tư cách là “nhà hoạt động môi trường”, hủy bỏ cáo buộc đối với “tù nhân lương tâm này” vì chỉ thực hiện một cách “ôn hòa quyền tự do bày tỏ ý kiến”. Đồng thời kêu gọi, trong khi chờ đợi Hoàng Đức Bình được trả tự do, chính phủ Việt Nam đảm bảo không có hành vi tra tấn, ngược đãi đối với Bình và cho phép người Bình được tiếp cận thân nhân, luật sư cũng như được chăm sóc y tế đầy đủ. Ngoài ra, Amnesty cũng yêu cầu “ngưng ngay mọi hình thức sách nhiễu, đàn áp, trừng phạt những nhà bảo vệ nhân quyền, giới hoạt động ôn hòa”.

Lật tẩy chiêu trò của Tổ chức ân xá quốc tế

Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong tại tòa án tỉnh Nghệ An hôm 6/2/2018

Cần khẳng định ngay rằng, “Ân Xá Quốc Tế” đang cố lập lờ “đánh lận con đen”, nhằm xuyên tạc và vu cáo về dân chủ, nhân quyền và can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Bản chất của Hoàng Đức Bình là tên tội phạm chống nhà nước chứ không phải là “nhà hoạt động môi trường”. Không có chuyện Hoàng Đức Bình bị bắt và bị xét xử chỉ thực hiện một cách “ôn hòa quyền tự do bày tỏ ý kiến” hay “chỉ vì phản đối Formosa gây thảm họa biển tại Việt Nam nhưng bị chính phủ Hà Nội kết án tù 14 năm”.

Những chứng cứ “hai năm rõ mười” đưa ra tại phiên tòa đã chứng minh và khẳng định hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam của Hoàng Đức Bình.

Theo đó, ngày 14/2/2017, Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong cùng nhiều người khác đi từ giáo xứ Song Ngọc, huyện Quỳnh Lưu vào Hà Tĩnh với danh nghĩa kiện Công ty Formosa, gây ra tình trạng ách tắc nghiêm trọng, kéo dài khoảng 5 km ở cả hai chiều.

Trước đó, trong thời gian sinh sống, làm việc tại TP HCM, Bình đã tham gia một số tổ chức, hội, nhóm chống đối, như “NoU Sài Gòn”, “Phong trào Lao động Việt”. Ngày 25/12/2015, Hoàng Đức Bình tiến hành rải tờ rơi tại TP HCM và bị Công an TP HCM bắt tạm giữ 24 tiếng, để điều tra hành vi rải tờ rơi lôi kéo người tham gia “Nghiệp đoàn độc lập”; bị phạt vi phạm hành chính 24.000.000 đồng về hành vi vi phạm quy định về tàng trữ, phát hành xuất bản phẩm và sản phẩm in không phải là xuất bản phẩm, nhưng đối tượng Bình không nộp phạt, trốn về Nghệ An.

Sau khi trở về Nghệ An, Hoàng Đức Bình thường xuyên đăng tải, chia sẻ trên Facebook cá nhân những thông tin, tài liệu tuyên truyền nói xấu chế độ, cổ vũ phong trào đa nguyên, đa đảng. Lợi dụng sự cố môi trường biển miền Trung, với tư cách Phó chủ tịch “Phong trào Lao động Việt”, Hoàng Đức Bình đã xúc tiến, thành lập “Hiệp hội ngư dân miền Trung” với ý đồ tạo dựng tổ chức ngoại vi, tập hợp lực lượng, lôi kéo giáo dân, ngư dân miền Trung tham gia vào tổ chức; tìm chọn “hạt nhân” kích động biểu tình, phá rối an ninh trật tự.

Ngoài ra, trên Facebook cá nhân của mình, Hoàng Đức Bình còn nhiều lần phát trực tiếp với những hình ảnh, lời lẽ vu khống các lực lượng chức năng, mang tính kích động, xuyên tạc sự thật.

Tất cả các việc làm này của Hoàng Đức Bình đã cấu thành hành vi vi phạm pháp luật theo Điều 257 BLHS “Chống người thi hành công vụ” và Điều 258 BLHS “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích của tổ chức, công dân”.

Một điều thấy rõ ràng là, Hoàng Đức Bình đã làm những việc rất nguy hiểm, vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng, chính quyền thấy không thể không bắt, xử lý. Chính vì vậy, việc “Ân Xá Quốc Tế” yêu cầu “đòi thả ngay lập tức và vô điều kiện” tên tội phạm Hoàng Đức Bình là đòi hỏi vô lý, chà đạp lên luật pháp và xâm hại tới lợi ích của xã hội. Hơn nữa, việc yêu cầu Việt Nam phải làm như vậy chính là đang can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Nhìn lại tất cả các trường hợp mà “Ân Xá Quốc Tế” yêu cầu Việt Nam phải thả vô điều kiện thì thấy, chúng đều là các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, hoạt động chống phá chính quyền, gây mất an ninh trật tự, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, đi ngược lại lợi ích của xã hội. Điều này cho thấy “Ân Xá Quốc Tế”  thực chất chỉ là tổ chức tiếp tay, cổ súy cho các đối tượng chống lại nhà nước Việt Nam mà thôi./.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG