Sunday, May 19, 2024

VẠCH TRẦN ÂM MƯU CỦA NGUYỄN TRUNG TRỌNG NGHĨA XUYÊN TẠC TÌNH HÌNH DÂN CHỦ – NHÂN QUYỀN Ở VIỆT NAM

Theo thông tin từ các Đài ,báo lề trái vừa qua Nguyễn Trung Trọng Nghĩa tự cho mình cái danh nghĩa là đại diện cho Việt Nam đưa ra bài phát biểu trước cái gọi là  “Hội nghị thượng đỉnh cho Nhân quyền và Dân chủ” (thường gọi là Geneva Summit) lần thứ 10 được tổ chức tại Geneva, Thụy Sĩ. Thông qua bài phát biểu trước hội nghị đã lên tiếng kêu gọi nước ngoài lên án, gây áp lực mạnh mẽ lên chính quyền Việt Nam.

Cụ thể, lợi dụng “Hội nghị thượng đỉnh cho Nhân quyền và Dân chủ” khai mạc từ ngày 19/2/2018 với sự góp mặt của 25 tổ chức quốc tế, Nguyễn Trung Trọng Nghĩa đã kêu gọi các tổ chức quốc tế yêu cầu phía Việt Nam phải trả tự do cho cả các “tù nhân chính trị và tôn giáo”, dừng bắt bớ các “nhà hoạt động xã hội dân sự” cũng như chấm dứt mọi hạn chế đối với quyền tự do bày tỏ ý kiến, lập hội và tôn giáo.

VẠCH TRẦN ÂM MƯU CỦA NGUYỄN TRUNG TRỌNG NGHĨA XUYÊN TẠC TÌNH HÌNH DÂN CHỦ - NHÂN QUYỀN Ở VIỆT NAM

Bài phát biểu của Nguyễn Trung Trọng Nghĩa được đăng tải trên trang Chân trời mới, ảnh chụp màn hình

Căn cứ để Nguyễn Trung Trọng Nghĩa đưa ra lời kêu gọi đó là: “Xin hãy cứu lấy bố tôi đã kiệt quệ tinh thần và thể xác cho lý tưởng tự do và dân chủ. Xin hãy cứu lấy mẹ tôi, vợ của một tù nhân chính trị đang vất vả để nuôi sống gia đình. Gia đình chúng tôi không phải là nơi duy nhất hứng chịu cảnh ngộ này. Có hàng trăm gia đình như chúng tôi tại Việt Nam cần đến sự cứu giúp của các bạn. Chỉ nội trong Hội Anh Em Dân Chủ, có ít nhất 13 người bị bắt giữ tùy tiện, kể cả Nguyễn Văn Đài, Phạm Văn Trội và Trương Minh Đức. Những người hoạt động ôn hòa khác như Nguyễn Văn Oai, Hoàng Đức Bình, và Nguyễn Văn Hóa đã bị kết án tù oan trái tại Việt Nam”. Rõ ràng, đây lại là một sự xuyên tạc, bóp méo, bịa đặt, vu cáo, bôi đen thực tế xã hội và thực trạng tự do, dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam. Bởi lẽ:

Thứ nhất, như mọi người được biết Nguyễn Trung Trọng Nghĩa 22 tuổi, là con trai của mục sư Tin Lành Nguyễn Trung Tôn – thành viên của tổ chức phản động “Hội Anh em dân chủ”, từng bị tuyên phạt 5 năm tù giam về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” và hiện đang bị bắt, tạm giam về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Y được Việt Tân huấn luyện về “Xã hội dân sự”, các kỹ năng mềm, những kiến thức đối phó với cơ quan Công an cũng như đấu tranh bất bạo động. Và tại cái “hội nghị” kia, như thuyền gặp gió, hắn nhân cơ hội để cho nước ngoài kiếm cớ can thiệp vào việc xét xử Nguyễn Trung Tôn, đồng thời hạ uy tín của Việt Nam trước bạn bè quốc tế. Như vậy, hắn đã lộ rõ bản chất phản động của mình.

Thứ hai, cần khẳng định rằng, đối với Việt Nam hoàn toàn không có “vấn đề nhân quyền”. Cho dù còn những định kiến, áp đặt sai lệch về tình hình thực tế của Việt Nam, song không ai có thể phủ nhận được những thành tựu của Việt Nam trong việc thực hiện và thúc đẩy quyền con người. Trong những năm vừa qua, Nhà nước Việt Nam đã đảm bảo tốt các quyền tự do cơ bản của công dân, trong đó có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do hội họp, tự do tôn giáo được quy định rõ trong Hiến pháp và được tôn trọng trên thực tế.

Thứ ba, Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng các quyền tự do, dân chủ của công dân. Tuy nhiên, cũng như ở mọi nước khác trên thế giới, Nhà nước Việt Nam không chấp nhận việc lợi dụng các quyền tự do, dân chủ để có các hành vi vi phạm pháp luật. “Ở Việt Nam không có đàn áp chính trị, không có ai bị bắt vì lý do chính kiến, tôn giáo, chỉ có những người vi phạm pháp luật bị xử lý theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam”. Những kẻ mà Nguyễn Trung Trọng Nghĩa gọi là “tù nhân lương tâm”, “tù nhân chính trị và tôn giáo”, “nhà hoạt động xã hội dân sự”… chính là những cá nhân vi phạm pháp luật và bị Nhà nước Việt Nam truy tố, giam giữ, hay ân xá theo quy định của pháp luật Việt Nam. Có thể kể ra đây một số cá nhân, như: Hồ Hải, Cấn Thị Thêu, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh… chỉ là những người có những hoạt động với mưu đồ gây rối an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, chống phá, lật đổ chế độ và bị Nhà nước Việt Nam xử lý bằng pháp luật.

Như vậy chúng ta có thể thấy được âm mưu bôi đen thực tế xã hội và thực trạng tự do, dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam của Nguyễn Trung Trọng Nghĩa đã lộ rõ bản chất của một tên phản động bán nước cầu vinh, cõng rắn cắn gà nhà, cần phải được lên án mạnh mẽ !

Theo DLT.

Related Articles

1 COMMENT

  1. Như vậy chúng ta có thể thấy được âm mưu bôi đen thực tế xã hội và thực trạng tự do, dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam của Nguyễn Trung Trọng Nghĩa đã lộ rõ bản chất của một tên phản động bán nước cầu vinh, cõng rắn cắn gà nhà, cần phải được lên án mạnh mẽ !

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG