Sunday, May 19, 2024

Câu trả lời về bức ảnh của đại úy Phạm Thị Hoài Thương

Câu trả lời về bức ảnh của đại úy Phạm Thị Hoài ThươngChiều ngày 22/2/2018, trên mạng xuất hiện hình ảnh một phụ nữ trong bộ quân phục của QĐNDVN với hàm đại úy, tay cầm một bảng giấy, đứng “kêu oan” trước Trụ sở tiếp dân Trung ương số 1, phố Ngô Thì Nhậm, Hà Nội. Kết quả xác minh, người phụ nữ đó là Đại úy Phạm Thị Hoài Thươngnhân viên cục điều tra hình sự – Bộ Quốc Phòng. Hiện công tác tại trại tạm giam T771 – Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc Phòng.

Về lý do chị xuất hiện kêu oan tại trụ sở tiếp dân số 1, Phố Ngô Thì Nhậm, chúng tôi đã phát hiện được Thông báo số 126/ĐTHS-TB của Cục Điều tra hình sự – Bộ Quốc Phòng ký ngày 23/2/2017. Theo đó, Đại úy Phạm Thị Hoài Thương được giải quyết cho thôi phục vụ tại ngũ, thực hiện chế độ nghỉ hưu từ ngày 28/2/2018. Có lẽ đây chính là lý do khiến chị bức xúc dẫn đến việc xuất hiện kêu cứu tại trụ sở tiếp dân.

Câu trả lời về bức ảnh của đại úy Phạm Thị Hoài Thương
 
Câu trả lời về bức ảnh của đại úy Phạm Thị Hoài Thương

Quyết định cho nghỉ hưu của Cục Điều tra hình sự BQP

Trong quyết định cho nghỉ hưu có đoạn viết: Đồng chí Thương không chấp hành quyết định số 155/QĐ-ĐTHS, ngày 26/5/2015 của Cục trưởng Cục ĐTHS/BQP về việc điều động đồng chí từ phòng TCCB lên đơn vị Trại Tạm giam T771, ngoài thời gian nghỉ phép, thời gian nghỉ ốm đau được cấp có thẩm quyền cho phép, từ đó đến nay, đồng chí không có mặt tại đơn vị để thực hiện nhiệm vụ;
Ai cũng biết phòng TCCB là một phòng có vị trí quan trọng, có lợi ích, thế nên việc chị bị điều động từ phòng nay sang Trại Tạm giam có thể là lý do khiến chị bức xúc, cái này cán bộ của Cục ĐTHS phải giải thích rõ lý do và nguyên nhân điều động để chị Thương được ổn định về mặt tâm lý. Có lý do bị “điều động” thì có nhiều lý do, thế nên bản thân chị Thương bức xúc cũng có điểm đúng, chúng ta cũng không nên lên án chị mà cần có sự thông cảm.

Theo ý lão thế này, rất tán đồng với cách giải quyết của Cục Điều tra hình sự BQP, cách giải quyết vô cùng hợp lý và nhân văn, bởi căn cứ vào những sai phạm của chị Thương thì chị này hoàn toàn có nguy cơ bị loại ngũ, hơn nữa bản thân cán bộ, chiến sĩ phải chấp hành nghiêm chỉnh mọi quyết định của cấp trên.

Tuy nhiên cái gì cũng có nguyên nhân của nó, việc chị Thương gửi đơn và chỉ trong nội bộ của Cục ĐTHS hay BQP giải quyết thì không khách quan, thế nên đề nghị cơ quan thanh tra cấp trên thụ lý và xử lý vụ này triệt để, như vậy sẽ làm cho chị Thương tâm phục, khẩu phục, đồng thời không làm ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của quân đội. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó, không có lửa làm sao có khói, ông bà mình đã dạy như vậy!

Lượng Trần

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG