Thursday, May 23, 2024

Khi những ý đồ bẩn thỉu bị phơi bày

Ngày 21/2/2018 (tức mồng 6 Tết Mậu Tuất), một nhóm người tự nhận là “Đoàn nhân sĩ trí thức Hà Nội” gồm một số gương mặt quen thuộc như TS Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Đăng Quang, Chu Hảo… đã đến thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội để thăm và chúc tết ông Lê Đình Kình và bà Nguyễn Thị Lan.

Khi những ý đồ bẩn thỉu bị phơi bày

Nhóm người tự nhận là “Đoàn nhân sĩ trí thức Hà Nội” tại nhà ông Lê Đình Kình

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên nhóm người này ghé thăm nhà ông Lê Đình Kình sau khi khủng hoảng Đồng Tâm xảy ra vào tháng 4/2017.

Theo đó, ngay sau khi khủng hoảng Đồng Tâm nổ ra, đám Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Đăng Quang, Chu Hảo và nhiều nhà dân chủ đã mò xuống Đồng Tâm, bắt sóng với nhóm cầm đầu, cực đoan ở đây âm mưu cầm trịch cuộc chơi, làm “tổng đạo diễn” vụ này, với mục đích kiếm lời, khuếch trương thanh thế và mặt khác đẩy chính quyền vào thế phụ thuộc. Tuy nhiên, âm mưu này đã không qua được mắt chính quyền TP. Hà Nội.

Sau khi các cán bộ Công an, chính quyền được thả, chính quyền và các cơ quan chức năng của TP. Hà Nội liên tục có những động thái liên quan tới sự việc. Từ chỗ sớm có kết luận thanh tra trả lời đơn khiếu nại của người dân về đất đai tại khu vực Miếu Môn cho đến việc nhanh chóng vào cuộc để điều tra, xử lý các đối tượng trong vụ việc, xử lý số cán bộ có sai phạm và những người tiếp tay, kích động để gây nên biến cố Đồng Tâm. Và gần đây là việc cắt chức, khai trừ Đảng đối với bà Nguyễn Thị Lan, nguyên bí thư đảng ủy, chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm…

Chính những quyết sách tỉnh táo, linh hoạt, cương quyết và khách quan của chính quyền TP. Hà Nội đã dần làm sáng tỏ bộ mặt thật của ông Lê Đình Kình cùng cái gọi là nhóm “Đồng Thuận” do chính ông này cầm đầu. Sự thật là không có 59 ha đất nông nghiệp cánh đồng Sênh thuộc quyền sử dụng của dân Đồng Tâm. Yêu sách trả tiền bồi thường về đất khi giải phóng mặt bằng khu đất 14 hộ dân đang sử dụng đất quốc phòng thuộc sân bay Miếu Môn cho cho dân Đồng Tâm là không có căn cứ. Nhóm Đồng Thuận tại Đồng Tâm mà chủ chốt là dòng họ Lê Đình với những “thủ lĩnh” như Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Lê Đình Ba,.. luôn vỗ ngực, mượn danh đại diện tất cả người dân Đồng Tâm trong việc đấu tranh chống tham những, tiêu cực tại địa phương nhưng thực chất là vì động cơ vụ lợi cá nhân.

Khi đã sa cơ và nguy cơ vướng vào vòng lao lý những kẻ như ông Lê Đình Kình và số cốt cán trong nhóm Đồng Thuận vẫn tiếp tục “cố đấm ăn xôi”, chống đối chính quyền từ đó đến nay. Đáng chú ý, những hoạt động vô thiên, vô pháp này luôn được đám dân chủ bợ đỡ, tung hê và dịp tết vừa qua là cơ hội để đám này tiếp tục thực hiện ý đổ bẩn thỉu đó. Nhưng tiếc thay, ý đồ bẩn thỉu này đã sớm bị phơi bày.

Phúc Sơn

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG