Saturday, April 27, 2024

Trò kiếm cơm của “dân oan” nhân dịp đầu năm mới

Tết đến là thời khắc thiêng liêng của thời gian chuyển giao của năm cũ chuyển sang năm mới. Đây cũng là dịp để mỗi người dân Việt Nam đoàn viên, sum họp cùng gia đình sau một năm lo toan làm ăn, học tập, công tác. Đây còn là thời gian quý báu để con cháu thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà, bố mẹ. Là dịp để mọi người đi thăm hỏi, chia sẻ niềm vui với bà con hàng xóm, láng giềng, bạn bè, đồng nghiệp, mang niềm vui đến cho nhau và luôn dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất. Đó chính là hoạt động để duy trì, củng cố giá trị gia đình, thể hiện truyền thống tốt đẹp từ bao đời nay của dân tộc. Song vẫn còn một số “dân oan” lợi dụng ngày thiêng liêng nhất để khiếu kiện, kêu gào lòng thương xót của mọi người. Họ xem thời điểm Tết như là cơ hội, là dịp hiếm có để làm ăn, kiếm chác. Điển hình là Tết Nguyên đán Bính Tuất – 2018 mới trải qua ngày thứ 2 nhưng “dân oan” các nơi kéo về trụ sở tiếp dân trung ương (số 1 Ngô Thì Nhậm, phường Quang Trung, quận Hà Đông, TP Hà Nội) để kêu gào Chính phủ giải quyết khiếu kiện, khiếu nại cho họ.

Họ chấp nhận “khổ nhục kế ”, vào vai “dân oan” khiếu kiện trong cảnh “màn trời chiếu đất”, căng các băng rôn khiếu kiện để kiếm những đồng tiền bẩn thỉu từ các tổ chức phản động, chống phá Việt Nam. Được sự hà hơi, tiếp sức của các nhà “dân chủ” rởm như Đặng Bích Phượng, Lê Thúy Hạnh, Huỳnh Ngọc Chênh… . Đám người này thể hiện sự đồng cảm, tấm lòng hảo tâm ban phát những đồng tiền nhơ nhớp để khích lệ đám “dân oan” làm vấy bẩn, hoen ố ý nghĩa cao đẹp trong những ngày đầu Xuân năm mới của đất nước. Xem tại địa chỉ này sẽ phơi bày rõ mọi thứ

https://www.facebook.com/phuong.dangbich?hc_ref=ARRElbXe_la9OQ3grfIAzY0NIh0B6hc2OQr0BA2JMyFuAimTUiyfNKFUowc902tOkoc&pnref=story
Trò kiếm cơm của “dân oan” nhân dịp đầu năm mới

Ảnh chụp trên facebook của Đặng Bích Phượng

Trong 2 bức ảnh dưới đây (hình được khoanh tròn) sẽ dễ dàng thấy hình ảnh lô gô của Việt Tân trên chiếc mũ được cho là của “dân oan” Lê Thị Huệ Tĩnh ở Tây Ninh đang đội. Dù chiếc mũ chưa nói lên được điều gì nhưng chắc chắn rằng sẽ khiến cho nhiều người câu hỏi động cơ nào khiến người đàn bà này bất chấp khoảng cách địa lý từ Tây Ninh xa xôi “lặn lội thân cò” ra tận Hà Nội để thực hiện những điều chướng tai, gai mắt trong ngày lễ trọng của dân tộc. Nếu không phải vì tiền, vì mục tiêu phá hoại của tổ chức khủng bố Việt Tân nhằm hạ uy tín của các cơ quan công quyền, qua đó nhằm hạ uy tín của Đảng, Nhà nước thì vì lý do gì?.

Trò kiếm cơm của “dân oan” nhân dịp đầu năm mới

“Dân oan” Lê Thị Huệ Tĩnh

Cần phải thấy rằng hiện nay, “dân oan” đang thực sự trở thành một nghề kiếm cơm của không ít người. Họ không từ bỏ một thủ đoạn đê tiện, mưu hèn chước bẩn nào miễn sao có tiền là được. Muốn có “đất” để diễn họ phải có chiêu độc, chẳng giống ai. Bởi vậy kiếm ăn trong dịp Tết là một trong những chiêu mà họ tìm cách thể hiện. Một nghề đã bị vạch rõ bản chất và động cơ không lấy làm lương thiện và đúng đạo lý của dân tộc đã bị dư luận lên án bấy lâu rồi mà hiện nay vẫn không ít người lê lết, bỏ chồng, bỏ con, bỏ quê hương bản quán đi theo và phơi cái mặt thớt giữa chốn đô thành.

Những “dân oan” cũng cần phải hiểu rằng muốn kiếm ăn bằng cái nghề nhơ nhớp này cũng phải tùy lúc, chọn đúng thời điểm. Kiếm ăn trong dịp Tết là thời điểm không bao giờ phù hợp. Cho nên màn kịch vụng về và có phần thô thiển đó dù không có ai ngăn cấm thì cũng trở nên phản cảm, lố bịch, thiếu văn hóa và càng không thể chấp nhận được.

Cần phải nhớ rằng “Làm đĩ mười phương, cũng phải chừa một phương mà lấy chồng”. Không ai rỗi hơi mà đi giải quyết trò bẩn cho các “dân oan” trong những ngày lễ trọng của đất nước.

An Thành

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG