Saturday, April 27, 2024

RFA: BẢN CHẤT CỦA MỘT TỜ BÁO LÁ CẢI!

Nói về RFA thì “tiếng tăm” cũng không phải ít, những ngôn từ được người ta ưa chuộng khi nói về đài này thường xoay quanh các cụm như: Xuyên tạc, chõ móm, bịa đặt, vu cáo, chém gió có nghề, đài phản động…Và tất nhiên là không tự dưng người ta lại dành những ngôn từ miệt thị dành cho một “đài Châu Á, gốc Mỹ” như vậy. Tất cả đều có nguyên do của nó, nếu ai đã từng đọc các bài viết trên RFA có thể thấy các cây viết đã xuyên tạc, vu cáo, bịa đặt tình hình Việt Nam, chửi đảng, chửi chế độ như thế nào. Và sẽ là không ngoa nếu tôi dùng danh hiệu “phản động” gắn cho đài này.

RFA: BẢN CHẤT CỦA MỘT TỜ BÁO LÁ CẢI!

Tôi có thể lấy ví dụ một sự việc gần đây nhất, đó là vụ đám thảo khấu gồm: Bùi Văn Trung (tự Út Trung, sinh năm (SN) 1964, ngụ ấp Phước Hòa, xã Phước Hưng), Lê Thị Hên (SN 1962, vợ Trung), Bùi Văn Thâm (SN 1987, con Trung), Bùi Thị Bích Tuyền (Lài, SN 1982, con Trung), Lê Hồng Hạnh (SN 1979, ngụ thị trấn An Phú), Nguyễn Hoàng Nam (SN 1982, ngụ xã Vĩnh Châu, TP. Châu Đốc) bị Tòa án nhân dân huyện An Phú xử về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Riêng Bùi Văn Thâm còn bị truy tố thêm tội danh “Chống người thi hành công vụ”.

Hành vi sai phạm của đám thảo khấu trên là quá rõ ràng (Tóm tắt sự việc: khi phát hiện “3 trẩu” (Trần Thanh Nhiên, Lưu Chí Hải, Mai Thị Dung) vi phạm luật giao thông thì mấy ông công an đã ra tín hiệu dừng xe, thế nhưng “3 trẩu” đã không chấp hành, và cãi trắng, và như một kịch bản dựng sẵn, chỉ ít phút sau khi “3 trẩu” bị giữ thì đám Trung, Hên, Thâm, Tuyền, Hạnh, Nam lao đến hét “Công an ăn cướp xe của dân”, hô “Đả đảo cộng sản đàn áp tôn giáo”. Và dù được giải thích, nhưng nhóm của Trung vẫn không nghe, la hét và chửi lực lượng đang làm nhiệm vụ. Hơn 1 giờ sau, trẩu Nhiên đã xuất trình giấy tờ, còn Hải và Dung thì vẫn ngoan cố. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện cả 3 vi phạm Luật GT đường bộ, với các lỗi: sử dụng giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp; không có giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe, giấy chứng nhận bảo hiểm xe. Tổ tuần tra lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ giấy phép lái xe và xe môtô của Hải, Dung. Khi lực lượng chuẩn bị đưa xe của Hải lên xe chuyên dụng, Trung và các đối tượng khác ngăn cản. Thâm có hành động níu kéo, xô đẩy, không cho lực lượng dẫn xe đi, dùng tay đánh một đồng chí trong tổ. Trung còn kích động hô “Đả đảo cộng sản đàn áp tôn giáo”, các đối tượng khác đồng loạt hô theo, làm mất trật tự. Đó là còn chưa kể nhóm của Trung kéo về nhà, nhưng 5 phút sau quay trở lại, mang theo 5 bảng giấy, có nội dung “Đả đảo cộng sản đàn áp tôn giáo, cướp xe – đánh dân” và tương tự. Trung cầm micro nói các lời lẽ kích động, xúi giục cả nhóm hô to nội dung ghi trên bảng nhiều lần…

Ngay ngôn từ chúng đưa ra cũng đã cho thấy được việc chúng kiếm cớ gây rối, bởi một người dân thường khi bị xử lý và nếu có tức đến đâu cũng không bao giờ nói “Đả đảo cộng sản” hay “Đả đảo cộng sản đàn áp tôn giáo”, một cùm từ có thể nói không liên quan đến sự việc, và chúng ta chỉ thấy bọn “rận chủ”, phản động mới sử dụng những ngôn từ này, cộng thêm vào đó là việc nhóm thảo khấu móc ra khẩu hiệu “Đả đảo cộng sản” chỉ trong vòng một nốt nhạc cho thấy đã có sự chuẩn bị trước. Việc cơ quan chức năng xử về tội danh “Gây rối trật tự công cộng” e rằng còn quá nhẹ với các đối tượng này

Ấy vậy mà từ một nơi ngoài lãnh thổ Việt Nam, những phóng viên kì cựu của RFA lại đưa ra thông tin “Sáu tín đồ Phật giáo Hòa Hảo không theo Ban Trị Sự do Nhà nước Việt Nam lập nên vào ngày 9 tháng 2 bị tòa án sơ thẩm tại huyện An Phú, tỉnh An Giang tuyên án tù với cáo buộc “gây rối trật tự công cộng” theo điều 245 và 257 của Bộ Luật Hình sự Việt Nam”. Đây rõ ràng là những luận điệu vu cáo, xuyên tạc bịa đặt có chủ đích, bởi sự việc này đám thảo khấu trên đã được các báo đăng tải rất nhiều, thế nhưng các phóng viên của RFA đã cố tình đui mù, tệ hơn họ không những không phản ánh đúng sự việc mà lồng cả cái cớ “không theo Ban Trị Sự do Nhà nước Việt Nam lập” để vu cáo, kích động tôn giáo. Bản thân người cầm bút họ có thể “tai nạn” một lần nhưng không thể sai lầm nối tiếp sai lầm như cách RFA đã làm, đây rõ là một sự xuyên tạc có chủ ý, là chống đối, phản động. Thực ra việc RFA đưa ra những thông tin bịa đặt như vậy chỉ làm cho người ta hiểu thêm bản chất thật nằm sau cái mác “đài châu á tự do”, để họ biết rằng RFA là một công cụ của chính quyền Mỹ, nhằm phục vụ lợi ích và mục tiêu của chính quyền Mỹ (mục tiêu bá chủ toàn cầu, “tiêu diệt” những nước không nghe và không theo đường hướng Mỹ).

Theo Nhân Tâm (danoan.net)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG