Sunday, May 12, 2024

“THƯ PHẢN ĐỐI” CỦA LM HỒ VĂN TRƯỜNG – MỘT SỰ NGỤY BIỆN GIẢ DỐI

Những hành vi luận tội của Nguyễn Văn Oai là thành viên tổ chức khủng bố Việt Tân với mưu đồ lật đổ nhà nước Việt Nam đã rõ như ban ngày trong bản án “vụ án Hồ Đức Hòa và đồng bọn” và bản án không chấp hành án quản chế, chống người thi hành công vụ vừa qua. Thế nhưng là một tay linh mục với nhiệm vụ chăm lo phần hồn cho các chiên tại giáo xứ Yên Hòa (xã Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai, Nghệ An) lại to loa cố tình bảo vệ bằng được một tên tội phạm phản quốc đến cùng – điều này chứng tỏ linh mục Trường có mối quan hệ khăng khít với các thành viên tổ chức khủng bố Việt Tân.

Ở trong cái gọi đơn thư phản đối đã bộc lộ cái dốt, cái lố, cái phản động của linh mục Hồ Văn Trường:

Thứ nhất, đối với tội ko chấp hành án quản chế: sau khi ra tù Oai phải thực hiện thêm án phạt là 4 năm quản chế tại địa phương, nhưng Oai đã coi thường pháp luật, không chấp hành quy định của pháp luật, còn thách thức cơ quan chức năng: hàng tuần, hàng tháng không lên trình diện với chính quyền; tự ý rời khỏi nơi cư trú (1 lần ra Hà Nội gặp bọn Việt Tân và 1 lần vào Trại Gáo để gặp mấy tên linh mục cực đoan cùng một số thành viên Việt Tân nấp trong công giáo) không xin phép cơ quan chức năng. Khi chính quyền ra quyết định xử phạt hành chính 2.500.000 đồng nhưng ko chịu nộp phạt. Việc ra quyết định xử phạt hành chính cũng được coi là dùng biệt pháp cưỡng chế cần thiết. Thế mà lm Trường cố tình xuyên tạc là Oai chỉ có 01 lần rời khỏi nơi cư trú và đã nộp phạt xong và “không có hành vi đã bị áp dụng biện pháp cưỡng chế cần thiết”.

Đơn thư của LM Hồ Văn Trường
Đơn thư của LM Hồ Văn Trường

Thứ hai, đối với tội chống người thi hành công vụ, ngày 01/9/2016, Trưởng Công an xã Quỳnh Vinh mặc đồ sắc phục của ngành cùng đoàn công tác đến nhà Oai để đưa bản thông báo thi hành án quản chế, đồng thời đến kiểm tra đối tượng quản chế trong thời gian thi hành án là đúng chức trách, nhiệm vụ và quy định của pháp luật. Tuy nhiên, Oai đã hành xử côn đồ là lấy cọc gỗ đánh ông Hồ Văn Thái cán bộ Công an tỉnh đi trong đoàn công tác, ngang nhiên xé giấy thông báo của chính quyền, xúc phạm, lăng mạ đoàn công tác, buộc đoàn công tác ko hoàn thành nhiệm vụ. Thế mà linh mục Hồ Văn Trường lại lu loa rằng “áp dụng điều 22, hiến pháp 2013, khoản 2: Mọi người đều có quyết bất khả xâm phạm về chỗ ở…”, thế ông có biết là Oai đang phải thực hiện án quản chế mà ko phải là công dân bình thường ko? hay ông cố tình bảo vệ Oai như chưa hề phạm tội? Việc Trưởng Công an xã Quỳnh Vinh mặc sắc phục đến nhà Oai thì chính Oai và nhân dân trong vùng đều rõ là đến để làm việc thế nhưng linh mục Hồ Văn Trường cố đồng lõa với Oai dùng lý sự cùn là ko “xuất trình giấy tờ” hả? thế cái giấy thông báo mà Oai xé có dấu đỏ của cơ quan công quyền đó ko phải giấy tờ sao hả?

Cuối cùng bằng luận điệu giả dối của kẻ khoác áo choàng Vatican linh mục Hồ Văn Trường đưa ra cái gọi là “tuyên bố” phản đối tòa án Hoàng Mai và đòi trả tự do cho Oai. Ô hay, linh mục cũng là một công dân, phải nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, hà cớ gì ông giám phản đối tòa và đòi thả tự do cho một tên tội phạm phản quốc Nguyễn Văn Oai với dày đặc tội trạng. Mặc khác, khi đã xác định là một tên tội phạm khủng bố thì đi bất kỳ nước nào cũng có quyền bắt và xử tội, ông có rõ điều này ko vậy?

Qua đây càng rõ hơn chính cái gọi là “đơn thư phản đối của ông” giúp cả xã hội nhận ra ông cũng là đồng bọn của Oai, và tờ giấy đó có giá trị bằng tờ giấy lộn chùi nồi ko hơn ko kém!

Related Articles

1 COMMENT

  1. Bằng luận điệu giả dối của kẻ khoác áo choàng Vatican linh mục Hồ Văn Trường đưa ra cái gọi là “tuyên bố” phản đối tòa án Hoàng Mai và đòi trả tự do cho Oai. Ô hay, linh mục cũng là một công dân, phải nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, hà cớ gì ông giám phản đối tòa và đòi thả tự do cho một tên tội phạm phản quốc Nguyễn Văn Oai với dày đặc tội trạng. Mặc khác, khi đã xác định là một tên tội phạm khủng bố thì đi bất kỳ nước nào cũng có quyền bắt và xử tội, ông có rõ điều này ko vậy?

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG