Thursday, March 28, 2024

Hé lộ nguyên nhân vụ nhắn tin dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng

Sáng 9/2, TAND TP Đà Nẵng đưa ra xét xử ông Đào Tấn Cường (49 tuổi, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Ông Cường bị cáo buộc về hành vi Đe dọa giết người.

Hé lộ nguyên nhân vụ nhắn tin dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng

Bị cáo Đào Tấn Cường tại tòa – Ảnh: internet

Hai nạn nhân bị ông Cường nhắn tin dọa giết gồm ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và ông Trần Phước Sơn, Phó chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng.

Theo cáo trạng, năm 2006, bà Lê Thị Ngọc Oanh (SN 1970, trú phường Thanh Bình, vợ ông Cường) đứng tên trên sổ đỏ của lô đất L09 tại Khu biệt thự Suối Đá, bán đảo Sơn Trà có tổng diện tích 8.500 m2. Trong đó, có 300 m2 xây biệt thự sử dụng lâu dài. Còn 8.200 m2 đất quản lý sử dụng vườn cây.

Ông Cường khai lô đất trên vợ ông đứng tên giúp một cố lãnh đạo Đà Nẵng và ông Cường đã trả lại cho gia đình vị này. Việc trả thực hiện bằng cách lập hợp đồng mua bán với vợ chồng anh Lê Văn Tiến và Võ Thị Thanh Vân (em vợ vị cố lãnh đạo nói trên).

Năm 2015, ông Trần Đình Trung (ở tổ 51, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) có đơn tố cáo cho rằng lô đất L09 trên là của ông Đào Tấn Bằng (nguyên Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, em trai bị cáo Cường) nhờ bà Lê Thị Ngọc Oanh đứng tên giúp. Ông Trung cũng tố rằng ông Bằng đã lấn chiếm đất của mình (lô đất của ông Trung nằm bên cạnh lô đất L09 mà vợ bị cáo Cường đứng tên).

Sau khi nhận đơn, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã thanh tra, kiểm tra và kết luận không có sự việc như nội dung tố cáo. Mặc dù đã có kết luận thanh tra nhưng từ đó, cứ khi ông Bằng được cân nhắc bổ nhiệm, luân chuyển công tác thì lại có đơn tố cáo.

Ông Cường cho rằng chính ông Trần Phước Sơn là người tập hợp các đơn tố cáo và đề xuất ông Huỳnh Đức Thơ ký văn bản đề nghị thanh tra.

Bị cáo Cường đã gặp, trao đổi về lô đất L09 trên với ông Sơn. Vài ngày trước ngày 11/7/2017, ông Cường khai lại nhận được thông tin có đơn tố cáo ông Bằng liên quan đến lô đất L09 và ông Huỳnh Đức Thơ đã ký văn bản cho tiếp tục thanh tra lô đất này. Do bức xúc nên Cường đã nhắn tin đe dọa đến ông Thơ và ông Sơn.

Theo cáo trạng của VKSND Tối cao: Khoảng 13h45 ngày 11/7/2017, Cường sử dụng sim số 01262.526.048 soạn tin “Đồ mất dạy, nợ máu phải trả bằng máu”; sử dụng sim số 0936.089.536 soạn tin: “Rồi mày cũng phải trả giá thôi, mày lừa thầy phản bạn, mày sẽ phải hứng lấy quả báo, rồi mày cũng chết bờ chết bụi thôi. Mày còn vợ con nữa đó” rồi gửi các tin trên vào số máy của ông Thơ và ông Sơn.

“Hậu quả từ việc nhắn tin đe dọa của Đào Tấn Cường đã làm ông Thơ, ông Sơn rất hoang mang, lo sợ bị xâm hại đến tính mạng, sức khỏe bất cứ lúc nào nên phải thay đổi lộ trình, giờ giấc, phương tiện đi làm. Đề nghị Công an TP Đà Nẵng và Bộ CHQS TP bố trí lực lượng Quân báo – Trinh sát tuần tra kiểm soát, bảo vệ” – cáo trạng nêu.

Tại phiên tòa sáng nay, ông Sơn đã có đơn xin được vắng mặt tại toà và xin giảm nhẹ hình phạt cho ông Cường. Trong đơn, ông Sơn viết: “Việc truy tố xét xử bị cáo Cường theo quy định của pháp luậ ông không có ý kiến và mong HĐXX xem xét hành vi vi phạm của bị cáo theo quy định pháp luật hiện hành”.

“Tuy nhiên, với phương châm đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại. Với niềm tin vào sự độ lượng khoan hồng, thấu tình đạt lý của pháp luật. Tôi khẩn thiết xin quý toà xem xét đến các khía cạnh nhân thân tốt, tính tình hiền lành, thực hiện hành vi bộc phát và bản thân bị cáo chưa phạm phải lỗi lầm gì nghiêm trọng mà giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo đến mức thấp nhất có thể”, ông Sơn đề nghị.

Vĩnh Nhân (Báo GT)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG