Sunday, April 28, 2024

Ai còn tin “Cha” Thục?

Nếu như trước đây, bà con giáo xứ Song Ngọc – Nơi mà Nguyễn Đình Thục làm quản xứ còn có cái đức tin rất lớn đối với linh mục này, và thậm chí một số bà con giáo xứ khác cũng “ủng hộ”, “tiếp sức” cho các hoạt động sai phạm của y thì đến giờ phút này hãy nhìn lại xem. Xem để thấy những ai còn tin “cha” Thục nữa?

Tôi chỉ hỏi thôi, không cần ai phải trả lời đâu. Bởi có những câu trả lời mà không cần trả lời, chỉ im lặng thôi cũng đủ để hiểu bà con giáo dân đang nghĩ gì. Sau nhiều lần nghe theo sự chỉ đạo của linh mục này, đến thời điểm hiện tại, hãy nhìn sự “im lặng chết người” đến từ những người giáo dân, trong đó có cả sự im lặng đến từ các con chiên từng nghe theo sự chăn dắt của Nguyễn Đình Thục. Sự im lặng đó nói lên điều gì? Họ đã không còn chút “niềm tin” gì Nguyễn Đình Thục sau nhiều lần bị “xỏ mũi” dắt đi.

Ai còn tin “Cha” Thục?

Trước đây, họ cứ bảo “cộng sản” thế này, thế nọ. Còn ngược lại, coi Nguyễn Đình Thục là “cha”, là “chúa”, là “người luôn biết chăm lo, chăn dắt con chiên hướng thiện, làm điều tốt”. Nhưng giờ thì nhìn xem.

“Đừng tin những gì cộng sản nói mà hãy nhìn những gì Cộng sản làm”. Biết nói thế nào cho phải nhỉ. Đúng. Dù có không tin “cộng sản” cũng chẳng sao, nhưng hãy nhìn cộng sản đã làm những gì cho bà con giáo dân. Và cũng đừng quên nhìn những gì Nguyễn Đình Thục đã gây ra cho bà con giáo dân. Từ những người chỉ có mối quan hệ qua loa với Thục, đến những “tay chân” thân cận, sát sườn linh mục này, từ người lái xe, con nuôi, “đệ tử” thân tin… tất cả đều vì dính líu đến Nguyễn Đình Thục và kết cục là vướng phải vòng lao lý, phải sống tiếp cuộc sống trong chốn lao tù, người người xa lánh, nhà nhà xa lánh, khinh bỉ, coi thường, ghẻ lạnh…

Tại sao họ lại phải chịu kết cục như bây giờ, người thì 2 năm, người thì 4 năm, 5 năm, rồi có người có chịu án đến tận 14 năm. Tất cả là do ai?

Nếu chỉ đổ lỗi là do họ thì cũng không hẳn. Cái nguyên nhân sâu xa dẫn những con người đó đi vào bóng tối, đi vào tội ác không ai khác chính là Nguyễn Đình Thục. Còn ông ta thì vẫn ở đó, vẫn sống nhởn nhơ mà nhàn hạ.

Vậy nên mới nói. Đừng nghe và đừng tin Nguyễn Đình Thục nữa. Rồi cũng đến một ngày nào đó, những người có dính líu đến linh mục này cũng phải chịu chung số phận với những người đi trước mà thôi./.

NLT

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG