Sunday, June 16, 2024

CẤN THỊ THÊU SẮP RA TÙ: CƠ HỘI CHO ĐÁM DÂN CHỦ CUỘI

Với hành vi gây rối trật tự công cộng, Cấn Thị Thêu – bà trùm dân oan đã bị Tòa án nhân dân quận Đống Đa (TP Hà Nội) đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên án phạt 20 tháng tù giam (hồi tháng 9/2016). Tại phiên phúc thẩm, Tòa án nhân thành phố Hà Nội tuyên y án. Sau thời gian chấp hành án, dự kiến đến ngày 10/2/2018 Cấn Thị Thêu sẽ được mãn hạn tù.

Với việc Cấn Thị Thêu sắp mãn hạn tù vào thời điểm này khiến cho đám dân chủ cuội không khỏi hồ hởi. Đây là cơ hội cho đám dân chủ cuội thể hiện bản chất con buôn, lợi dụng của mình. Nhưng chớ trêu thay ở đây, những kẻ lợi dụng và những kẻ bị lợi dụng đều lấp liếm cho bản chất lợi dụng của mình.

Trước hết, về người bị lợi dụng đầu tiên không thể không nhắc đến là nhân vật chính Cấn Thị Thêu. Những ngày tháng ngồi tù vừa qua có ai thèm để ý, ngó ngàng gì đến thị đâu, nằm trong trại giam hẳn thị cảm nhận được điều này. Nhưng nay, thị sắp ra tù lại là cái cớ để cho đám dân chủ ăn theo bên ngoài lợi dụng, trổ tài tung hô thị. Một kịch bản đón thị với hoa và băng rôn như đón những người “anh hùng” của phong trào dân chủ. Nhất là trong giai đoạn hiện nay, thành phần dân chủ đang đi vào khủng hoảng lực lượng thì đám dân chủ càng mong thị ra tù để còn hoạt động cho chúng. Với hai lần ngồi tù, hi vọng thời gian đó có thể cho thị ngẫm về bản thân mình như một quân cờ trong đám dân chủ để biết đường chọn con đường làm ăn lương thiện, đoàn tụ cùng gia đình. Và đừng tự biến mình thành một con rối cho kẻ khác lợi dụng làm tiền.

CẤN THỊ THÊU SẮP RA TÙ: CƠ HỘI CHO ĐÁM DÂN CHỦ CUỘI

CẤN THỊ THÊU SẮP RA TÙ: CƠ HỘI CHO ĐÁM DÂN CHỦ CUỘI

CẤN THỊ THÊU SẮP RA TÙ: CƠ HỘI CHO ĐÁM DÂN CHỦ CUỘI

Nhưng một nghịch cảnh trớ trêu thay, trong số những người lợi dụng Cấn Thị Thêu lại có cả con trai của thị đó là Trịnh Bá Phương. Để chuẩn bị cho việc chào đón mẹ của mình trở lại với xã hội thì Trịnh Bá Phương đã liên tục cập nhật thông tin cho đám dân chủ, từ việc đăng tải nhiều hơn thông tin các vụ việc liên quan đến đất đai, đặc biệt là cung cấp thông tin một cách “tế nhị” về việc mẹ mình sắp ra tù cho đến công bố các món tài trợ của đám dân chủ cho việc chuẩn bị chào đón Cấn Thị Thêu trở về. Có lẽ thằng con bất hiếu này hiểu rằng nhờ có mẹ nó “đấu tranh” quyết liệt, nhờ có mẹ nó ngồi tù mà nó chỉ việc ở ngoài thông tin thôi cũng đã nhận kha khá tiền hỗ trợ từ đám cờ vàng. Vì thế, lần này nó cũng đã có cả một lộ trình chuẩn bị đón mẹ nó và gián tiếp mở lời nhận hỗ trợ kinh phí cho việc đón Cấn Thị Thêu.

Còn ở nước ngoài, theo thông tin từ Trịnh Bá Phương thì có Jonathan McCully tự xưng là nhân viên pháp lý của tổ chức MLDI, trong nội dung bức thư điện tử là “Nhóm Working Group cho rằng sau khi xem xét mọi khía cạnh liên quan đến sự việc này, đặc biệt là những hiểm nguy cho sức khỏe của bà Thêu, giải pháp đúng đắn nhất là thả bà Thêu ngay tức khắc” Đám này cũng tương tự, suốt thời gian Thêu ngồi tù bọn chúng chẳng thèm ngó ngàng, đả động đến khi sắp ra tù thì mới dở trò này. Đó cũng chỉ cho thấy bản chất lợi dụng Cấn Thị Thêu để khếch trương hoạt động của chúng mà thôi.

Rồi đến ngày Thêu ra tù, lại sẽ có một kịch bản tương tự như lần ra tù trước mà đám dân chủ giành cho thị. Nhưng kịch bản đó để che đậy bản chất đê tiện, lợi dụng thị mà hoạt động mà giải ngân các loại quỹ một cách công khai chứ đâu có tốt đẹp gì.

Nhưng điều chớ trêu là Thêu và gia đình thị không nhận ra được rằng mình đang bị lợi dụng, chỉ vì mờ mắt những đồng tiền trước mắt mà phá hỏng đi cả tương lai, gia đình ly tán.

Công Mẫn

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG