Saturday, April 27, 2024

BẢN ÁN NÀO CHO VŨ QUANG THUẬN VÀ NGUYỄN VĂN ĐIỂN

Sáng nay, ngày 31/01/2018, tại trụ sở TAND thành phố Hà Nội đã diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với hai bị cáo là ông Vũ Quang Thuận và ông Nguyễn Văn Điển với tội danh tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo Điều 88 Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Đây là những hoạt động bình thường của các cơ quan chức năng, vậy tại sao đám DÂM CHỦ lại đặc biệt quan tâm, phát động phong trào đăng tải thông tin trên các trang mạng xã hội với nội dung: Vũ Quang Thuận và Nguyễn Văn Điển vô tội; Vũ Quan Thuận và Nguyễn Văn Điển là tù nhân lương tâm…

Vậy Vũ Quang Thuận và Nguyễn Văn Điển là ai?

BẢN ÁN NÀO CHO VŨ QUANG THUẬN VÀ NGUYỄN VĂN ĐIỂN

Về tiểu sử

Vũ Quang Thuận sinh ngày 05/12/1966 tại Thái Bình, có Hộ khẩu thường trú tại Thôn Thượng Phúc, xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Nguyễn Văn Điển sinh ngày 19/5/1983 tại Yên Bái, có hộ khẩu thường trú tại Tổ 16A, phường Yên Thịnh, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Nhân dân hai tỉnh Thái Bình và Yên Bái đều có truyền thống cách mạng và yêu nước. Vậy sao Vũ Quang Thuận và Nguyễn Văn Điển lại phải hầu tòa vì tội chống lại nhân dân, chống lại đất nước thế này? Chúng ta cùng dõi theo các hoạt động của Bình để giải đáp thắc mắc này.

Về hoạt động

Thật không ngờ Vũ Quang Thuận và Nguyễn Văn Điển có hộ khẩu thường trú cách xa nhau hàng trăm Km mà lại có nhiều hoạt động chung như vậy. Từ tháng 09 năm 2009, Vũ Quan Thuận và Nguyễn Văn Điển đã gặp gỡ nhau tại nước ngoài (Malaysia) và cùng tham gia nhiều hoạt động “Yêu nước” theo cách gọi của chúng, thực chất đó là các hoạt động biểu tình chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam dưới danh nghĩa tổ chức “Phong trào chấn hưng nước Việt”. Nhưng mọi hành động phạm pháp đều phải trả giá, đến năm 2011 cả Vũ Quang Thuận và Nguyễn Văn Điển đều bị cơ quan chức năng xử lý hình phạt tù với các tội danh đã gây ra.

Thực hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước ta, nhằm tạo cơ hội cho Thuận và Điển hòa nhập lại với cộng đồng, sửa đổi lỗi lầm, ngày 30/5/2011 Thuận và Điển đã được trả tự do.

Nhưng với bản chất lưu manh và phản động, lại thêm có sự hậu thuẫn bằng tiền của các tổ chức phản động, dâm chủ, nên năm 2015 Vũ Quang Thuận và Nguyễn Văn Điển lại gặp lại nhau. Từ lúc này, Thuận và Điển lại cùng nhau tiến hành nhiều hoạt động chống lại Đảng, Nhà nước ta. Chúng liên tục làm và đăng tải, phát tán các video, clip, bài viết, hình ảnh có nội dung xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước CHXHCN Việt Nam trên các trang mạng xã hội và trên Internet.

Vướng vòng lao lý

Xét thấy những hoạt động của Vũ Quang Thuận và Nguyễn Văn Điển là vô cùng nguy hiểm, đe dọa đến sự vững mạnh của Chế độ, đất nước, gây ảnh hưởng tiêu cực, gây hoang mang, sai lệch nhận thức trong nhân dân, cần phải kịp thời ngăn chặn. Ngày 02/3/2017 cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã ra lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Vũ Quang Thuận và Nguyễn Văn Điển, đã thu giữ được nhiều tài liệu chứng minh các hoạt động nêu trên của hai đối tượng.

Từ những tài liệu thu giữ được, xét thấy các hành vi của Thuận và Điển đã cấu thành tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo quy định của Bộ luật Hình sự. Ngày 10/3/2017 cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vũ Quang Thuận và đồng bọn tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Sau quá trình điều tra, xét hỏi và thu thập chứng cứ, sáng nay ngày 31/01/2018, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ án Vũ Quang Thuận và đồng bọn với tội danh “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo đúng trình tự, thủ tục pháp luật.

Độc giả cả nước, cộng đồng mạng hãy cho xin ý kiến: Với những hoạt động chống lại Đảng, Nhà nước và nhân dân ta như vậy, với bản tính phản động không chịu cải tạo sửa chữa như thế thì Bản án nào cho Vũ Quang Thuận và Nguyễn Văn Điển là hợp lý?

Công Minh

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG