Saturday, April 27, 2024

Triều Tiên định xây khu nghỉ dưỡng “đẳng cấp” tại nơi thử tên lửa

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang cố gắng thu hút du khách tới quốc gia này bằng kế hoạch xây dựng khu nghỉ dưỡng tại khu vực thử tên lửa.
Triều Tiên đang cố gắng thúc đẩy du lịch để phát triển kinh tế trong bối cảnh Bình Nhưỡng hứng chịu các lệnh cấm vận của Liên Hợp Quốc. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un mới đây thông báo nước này dự định xây dựng một khu nghỉ dưỡng gần bãi thử tên lửa ở tỉnh Kangwon.
Khi khu nghỉ dưỡng được xây dựng, công trình sẽ đáp ứng nhu cầu của du khách trong nước và nước ngoài. Đây sẽ là nơi lý tưởng nhất kết nối nhiều địa điểm du lịch với khu du lịch quốc tế Wonsan-Mt Kumgang”, hãng tin KCNA thông báo.
Thông tin về khu nghỉ dưỡng không được tiết lộ chí tiết, nhưng nó được cho là bao gồm một “bãi biển cát trắng nổi tiếng”. Theo KCNA, dự án sẽ đưa du lịch Triều Tiên lên “đẳng cấp thế giới”.
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh tiến hành loạt vụ thử hạt nhân, kể từ khi ông lên nắm quyền thay người cha Kim Jong-il qua đời vào năm 2011. Ông được cho là dành gần như toàn bộ tài sản thừa kế vào các vụ thử vũ khí.
Năm 2014, ông Kim Jong-un đã thị sát công viên hải dương tại Trại thiếu nhi quốc tế Songdowon ở tỉnh Kangwon, nơi khu nghỉ dưỡng được xây dựng.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG