Saturday, April 27, 2024

SAU LÁ ĐƠN CỦA LM THỤC, THÊM MỘT CHIẾC THỌNG LỌNG CHO HOÀNG ĐỨC BÌNH

Nữ dân chủ Pham Doan Trang mới đây đã thực hiện một loạt phỏng vấn đối với Hoàng Đức Nguyên, sinh năm 1985, em trai kế của Hoàng Đức Bình – người sắp bị Tòa án Nhân dân huyện Diễn Châu (Nghệ An) xét xử ngày 25/1 tới đây vì tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm hại lợi ích nhà nước” và “chống người thi hành công vụ”.

SAU LÁ ĐƠN CỦA LM THỤC, THÊM MỘT CHIẾC THỌNG LỌNG CHO HOÀNG ĐỨC BÌNH

Hoàng Đức Nguyên – em Bình (Nguồn: FB).

Có thể xem đây là ý kiến chính thức của người nhà về Bình trước thềm phiên tòa sắp sửa diễn ra.

Nhưng điều đáng nói ngay ở câu hỏi đầu tiên, dường như nữ dân chủ của chúng ta đã chơi khăm người em kế của Hoàng Bình. Đoan Trang đã đặt câu hỏi như sau: “1. Sau khi Bình bị bắt thì ai thay mặt anh Bình chăm sóc hai cụ thân sinh ra Bình? Hai cụ có thu nhập gì không, có lương hưu không?”.

Sở dĩ nói Đoan Trang chơi khăm, bởi bấy lâu nay, nhất là sau khi Hoàng Bình bị bắt đã có không ít ý kiến nói rằng, Bình hoạt động thực chất là vì tiền. Sau khi Bình bị bắt thì đám “Lao động Việt” đã bằng cách này, cách khác tài trợ cho Bố mẹ Bình để Bình yên tâm ở tù (>???).

Và chính ngay từ câu hỏi này, Hoàng Đức Nguyên, em Bình đã sập bẫy: “Bố mẹ em đều già rồi, 64 tuổi rồi, không đi làm thuê gì được. Xưa nay bố mẹ chủ yếu làm nông nghiệp, trồng lúa, trồng rau, chăn nuôi gà, chứ không có thu nhập gì thêm ngoài những đồng tiền anh Bình gửi. Anh Bình là trụ cột kinh tế trong gia đình. Ngày xưa anh Bình đi làm ở Sài Gòn, kiếm được tiền, gửi về gia đình xây sửa nhà cửa, chứ bố mẹ thì chẳng có thu nhập gì khác”.

Thông tin này vô tình đã xác nhận luôn là dù không có nghề nghiệp nhưng Hoàng Đức Bình vẫn có tiền gửi về bố mẹ hàng tháng? Liệu số tiền đó có thể lấy ở đâu ra ngoài những đồng tiền nhơ bẩn mà gã đón nhận được từ bên ngoài như thể đó là thù lao cho hành vi chống phá của anh ta.

Và với sự xác nhận gần như đã quá trọn vẹn ở câu hỏi thứ nhất thì những câu hỏi sau đó, dù Hoàng Đức Nguyên có nói gì đi nữa thì nó cũng hoàn toàn vô nghĩa.

Xin được trích ra 1 vài câu hỏi kế tiếp để những ai quan tâm cùng theo dõi:

“2. Từ ngày anh Bình bước chân vào con đường đấu tranh, gia đình có ý kiến gì không?

– Bố mẹ hay anh em em đều ủng hộ anh ấy hết. Anh Bình là người rất tốt. Em có nói “anh cần gì thì em hỗ trợ cho anh, không sao hết”. Kể cả bố mẹ em cũng động viên anh Bình nhiều.

3. Trong thời gian anh Bình hoạt động, gia đình có chịu sức ép hay sự cản trở, đe dọa nào từ cơ quan công quyền không?

– Tất nhiên là có, mà cũng rất nhiều lần. Hồi anh Bình ở Sài Gòn, có lần, anh làm gì không biết nhưng chính quyền ở Nghệ An đưa biên bản nói gia đình ký để nộp phạt. Bố mẹ em không đồng ý, nói là Bình đủ tuổi công dân rồi, nó làm gì chúng tôi biết đâu. Bố mẹ không ký biên bản. Rồi có nhiều lần công an vào nhà em gái chúng em dọa nạt. Còn như em đây, nó triệu tập, nó gửi giấy mời nhiều lắm. Khu vực quanh nhà, thường cứ có sự kiện nào là nó đứng canh đông, không cho em đi khỏi địa phương, hoặc em đi đâu nó theo đấy. Nhất là dịp anh Bình bị bắt, nó canh nhiều lắm, mấy tuần liên tục. Thành viên gia đình cũng vậy, ai đi đâu thì nó đi theo giám sát”.

Kể ra thì Hoàng Đức Bình rất đỗi cô độc và bất hạnh. Trong khi vị cha đỡ đầu và cũng là ‘cộng sự” của Bình – Lm Nguyễn Đình Thục vì sự an toàn của mình đã “bán đứng” Bình cùng Nguyễn Nam Phong thông qua lá đơn đề nghị được tham dự phiên tòa với tư cách là nhân chứng qua chi tiết: Xác nhận Bình có mặt trong ngày 14.2.2017 cùng với mình và xác nhận luôn hành vi của Bình… thì đám dân chủ (đại diện là Đoan Trang) đâm Bình thêm một nhát dao mới. Họ đặt cái thòng lọng vào cổ Bình thông qua những câu hỏi có tính cài bẫy với đứa em mới tập tọe làm dân chủ của Bình.

Không hiểu là nếu rồi đây, Bình có cơ may hiểu ra những điều đang diễn ra quanh mình thì Bình có thật vọng không? Có dám xổ toẹt vào những kẻ cộng sinh, cùng hành động vì tiền với mình như Lm Nguyễn Đình Thục hay những kẻ ghen ghét chuyện kiếm được nhiều tiền như hạng Đoan Trang không???

Chỉ biết rằng, xin được xác nhận lại lần nữa, trong chuyện này Bình gần như đang cô độc, những tiếng nói ủng hộ Bình nếu có thì cũng là giả hiệu, cũng là nữa vời.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG