Sunday, April 28, 2024

Có thể xử lý cá nhân làm “vấy bẩn” lá cờ tổ quốc

 

Có thể xử lý cá nhân làm “vấy bẩn” lá cờ tổ quốc

Sau trận cầu “nghẹt thở” giữa hai đội tuyển bóng đá Việt Nam và Iraq, niềm vui, hạnh phúc dường như vỡ òa trong lồng ngực của hàng triệu người con đất Việt. Trong cảm xúc ấy, ai cũng muốn góp mình vào sự náo nức, phấn khởi dâng trào để cùng hòa mình vào dòng người đổ ra đường mừng chiến thắng của các cầu thủ U23 sau trận đấu đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam.

Và lá cờ Tổ quốc được mọi người mang theo bên mình, phất cao cùng nụ cười chiến thắng. Vinh dự và tự hào biết bao khi lá cờ Tổ quốc được người dân nâng niu, được đưa ra với tất cả lòng thành kính, mến yêu Tổ quốc.

Nhưng đáng buồn thay, khi những bạn trẻ trong niềm vui quá đà, say men chiến thắng đã dùng lá cờ Tổ quốc quấn quanh người, hoặc trở thành trang phục của riêng mình…

Có thể xử lý cá nhân làm “vấy bẩn” lá cờ tổ quốc

Bản thân tôi trân trọng những tình cảm, lòng tự hào của các bạn đối với quê hương, đất nước. Nhưng những hành động của các bạn làm tôi thất vọng và xấu hổ thay cho nhận thức của các bạn.

Dù có làm gì chăng nữa, dù có sung sướng hạnh phúc đến tột đỉnh, nhưng xin các bạn hãy trân trọng lá cờ Tổ quốc, bởi đó là máu, xương của hàng triệu đồng bào, chiến sỹ đã ngã xuống cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Mặt khác, theo quy định của pháp luật các hành vi của các bạn có thể vi phạm Điều 351 – Bộ Luật Hình sự năm 2015. Theo đó: Tội xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca: “Người nào cố ý xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm”.

Xin các bạn đừng làm “vấy bẩn” lá cờ của Tổ quốc bằng những hành động, việc làm chẳng giống ai. Để người đời chửi rủa về nhận thức suy nghĩ của các bạn.

Có thể xử lý cá nhân làm “vấy bẩn” lá cờ tổ quốc

Vui thôi, đừng vui quá!

Theo Người Đưa tin

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG