Friday, September 20, 2024

Cần cảnh giác với chiêu trò “Cần 10 triệu người dân xin giảm án cho ông Đinh La Thăng”

Những ngày qua, dư luận cả nước đang tập trung theo dõi diễn biến phiên tòa xét xử vụ án tham ô tài sản và cố ý làm trái của bị cáo Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và các đồng phạm. Người ta quan tâm bới nhiều lý do, trong đó bị cáo Đinh La Thăng nguyên là Ủy viên Bộ Chính trị, là người có tầm ảnh hưởng lớn cũng như tiếng tăm khá nổi trong thời gian ông Bộ trưởng Bộ GTVT và Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh. và đây cũng được coi là vụ án “điểm” sau khi “lò chống tham nhũng” của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nổi lửa.

Trong khi người dân cả nước đang trông chờ vào một phán quyết công minh, nghiêm trị những kẻ lợi dụng chức quyền để tham ô, tham nhũng, tàn phá đất nước thì trên mạng Internet lại xuất hiện một fanpage có tên gọi “Cần 10 triệu người dân xin giảm án cho ông Đinh La Thăng”, trong đó đăng lời kêu gọi mọi người ủng hộ fanpage để cùng đồng lòng kêu gọi các cơ quan chức năng xin giảm án cho ông Đinh La Thăng.

Cần cảnh giác với chiêu trò “Cần 10 triệu người dân xin giảm án cho ông Đinh La Thăng”

Fanpage “Cần 10 triệu người dân xin giảm án cho ông Đinh La Thăng”. (Ảnh: internet)

Đáng chú ý hơn, để thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, Fanpage này còn nêu khẩu hiệu hãy hành động vì lẽ phải, vì dân giàu, nước mạnh, xã hội, công bằng, dân chủ, văn minh.

Cần cảnh giác với chiêu trò “Cần 10 triệu người dân xin giảm án cho ông Đinh La Thăng”

Chưa cần tìm hiểu chủ nhân của trang Fanpage này là ai và mục đích của họ là gì, nhưng chỉ cần lướt qua nội dung, có thể thấy được một số điều sau:

Thứ nhất, việc đưa ra lời kêu gọi cho anh Đinh La Thăng trắng án là điều hoàn toàn không hợp lý, thể hiện sự mơ hồ và thiếu hiểu biết về pháp luật. Hành vi vi phạm pháp luật của ông Đinh La Thăng rất rõ ràng và nghiêm trọng. Đành rằng ông ta có thể gây được thiện cảm với mọi người khi còn ngồi ghế Bộ trưởng, làm Bí thư Thành ủy, đã có một số cống hiến nhưng không thể vì thế mà bỏ qua hết tội lỗi mà ông ta đã gây ra thời kỳ trước đó. Là một người đảng viên, được Đảng, Nhà nước giao phó trọng trách cầm đầu một tổng công ty lớn, quan trọng của đất nước nhưng anh lại có ý làm trái, tạo dựng nên một bầy sâu mọt trong mọt ngàng kinh tế mũi nhon, làm thiệt hại của Nhà nước biết bao nhiêu tiền của. Những cái đó, không thể có một lý do nào biện hộ được. Công ra công, tội ra tội, cần phải phân minh.

Thứ hai, ngay bản thân ông Đinh La Thăng cũng nhận thức được hành vi vi phạm của mình. Ông ta cung đã thừa nhận tội trạng của mình. Vậy việc lập ra một fanpage kêu gọi cho Đinh La Thăng trắng án chắc hẳn không nằm trong mong muốn của ông ta, bởi với khí chất mà ông ta đã thể hiện, điều này hoàn toàn không phù hợp.

Thứ ba, việc xét xử bị cáo Đinh La Thăng và nhũng kẻ đồng phạm thể hiện quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân trong công cuộc đấu tranh chống tham nhũng. Nó chứng minh rằng không hề có vùng cấm trong đấu tranh chống tham nhũng. Nếu vì một chút tình để giảm án, giảm nhẹ thì sẽ mất đi tính nghiêm minh của pháp luật, nhân dân sẽ nghi ngờ quyết tâm chống tham nhũng của Đảng. Mà đối với Đảng niềm tin của nhân dân là yếu tố sống còn. Phải chăng ý đồ thực sự của những người lập Page, kêu gọi giảm án cho Đinh La Thăng là nhằm phá hoại công cuộc đấu tranh chống tham nhũng này của Đảng, muốn triệt tiêu quyết tâm này của toàn Đảng, toàn dân. Đây là khả năng rất dễ xảy ra.

Thứ tư, việc fanpage này nêu ra khẩu hiệu và lời kêu gọi hãy hành động vì lẽ phải, vì dân giàu, nước mạnh, xã hội, công bằng, dân chủ, văn minh, chẳng khác nào bảo rằng Đinh La Thăng bị oan, bị xử lý sai nên việc kêu gọi giảm án là vì công bằng, lẽ phải, vì đất nước?

Qua những điều trên có thể thấy rõ bản chất của trang fanpage này, không nằm ngoài mục đích câu view kiếm tiền, thậm chí là những ý đồ chính trị đen tối khác.

Trung Sơn

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG