Saturday, April 27, 2024

NGUYỄN ĐÌNH THỤC CỔ SÚY CHO HÀNH VI CỦA NGUYỄN QUỐC OAI CHĂNG?

Mấy ngày gần đây, trước thông tin về phiên xét xử phúc thẩm đối với Nguyễn Văn Oai về tội “không chấp hành án” và “chống người thi hành công vụ”, linh mục Nguyễn Đình Thục – quản xứ Song Ngọc (Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã lợi dụng buổi “thánh lễ” để lôi kéo nhiều giáo dân tham gia vào buổi cầu nguyện “đòi trả tự do” cho Nguyễn Văn Oai. Trong buổi “cầu nguyện”, Nguyễn Đình Thục đã xuyên tạc về bản án sơ thẩm đối với Nguyễn Văn Oai và kích động giáo dân giương các băng rôn, khẩu hiệu “đòi trả tự do” cho Nguyễn Văn Oai. Phải nói rằng, cùng với các đối tượng “dân chủ” và tay chân của Việt Tân ở trong nước thì Nguyễn Đình Thục cũng rất “tích cực” trong các hoạt động gây áp lực trước phiên xét xử phúc thẩm đối với Nguyễn Văn Oai. Điều này đã phản ánh rõ mối quan hệ giữa linh mục Thục với kẻ chống phá Nguyễn Văn Oai.

NGUYỄN ĐÌNH THỤC CỔ SÚY CHO HÀNH VI CỦA NGUYỄN QUỐC OAI CHĂNG?

Với một “thành tích” bất hảo trong hoạt động chống phá đất nước, Nguyễn Văn Oai đã sớm rơi vào tầm ngắm của Nguyễn Đình Thục. Thời điểm năm 2013, Nguyễn Văn Oai bị xét xử trong vụ án Hồ Đức Hòa cùng đồng bọn “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Trong vụ án này, Nguyễn Văn Oai đã nhận chỉ đạo, huấn luyện của tổ chức phản động lưu vong Việt Tân trong việc lên kế hoạch hành động nhằm “lật đổ chính quyền nhân dân”. Sau khi chấp hành hình phạt tù và trong thời gian chấp hành quản chế tại địa phương nhưng Nguyễn Văn Oai đã nhiều lần tự ý rời khỏi nơi cư trú, không chấp hành quy định quản chế và chống trả, xúc phạm lực lượng chức năng khi bị xử lý.

Trong đó, đáng chú ý, thời gian sau khi ra tù, Nguyễn Văn Oai nhiều lần tham gia vào hoạt động kích động, tụ tập đông người gây mất an ninh, trật tự do linh mục Nguyễn Đình Thục tổ chức dưới danh nghĩa “đi kiện Formosa đòi quyền lợi”. Dưới sự hậu thuẫn của Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Văn Oai càng tỏ thái độ thách thức pháp luật, ngông cuồng, thường xuyên tuyên truyền xuyên tạc, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc. Nghe theo sự kích động của Nguyễn Đình Thục nên Nguyễn Văn Oai càng lún sâu vào con đường tội lỗi.

Là một linh mục nhưng Nguyễn Đình Thục lại có quan hệ thân thiết với nhiều đối tượng đã và đang có hoạt động chống phá đất nước. Cũng trong năm 2017, Nguyễn Đình Thục cũng từng kích động giáo dân tụ tập đông người, kéo đến trụ sở Công an Diễn Châu để đòi thả Hoàng Đức Bình – một “chân rết” của Việt Tân ở trong nước bị bắt về hành vi vi phạm pháp luật. Nay khi Nguyễn Văn Oai chuẩn bị xét xử phúc thẩm, Nguyễn Đình Thục lại tổ chức “cầu nguyện đòi trả tự do” cho Oai. Điều này càng bộc lộ rõ bản chất “đội lốt” linh mục của Nguyễn Đình Thục.

Anh Quốc

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG