Friday, July 5, 2024

LM Nguyễn Đình Thục đã lòi đuôi cáo!!

Liên quan đến phiên toà xét xử Nguyễn Nam Phong và Hoàng Đức Bình dẫn đến phiên toà xét xử 02 đối tượng này theo các tội “Chống người thi hành công vụ” và “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” vào ngày 25.01.2018 sắp diễn ra.

Theo đó, vào ngày 14.2.2017, đoàn người do Lm Nguyễn Đình Thục(quản xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu) dẫn đầu lấy lý do là “kiện Công ty Fomorsa gây ra ô nhiễm môi trường” đã đi bộ từ huyện Quỳnh Lưu dọc Quốc lộ 1A theo hướng vào Hà Tĩnh. Đến xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, đoàn đã gây rối trật tự công cộng, gây ách tắc giao thông trên Quốc lộ 1A trong suốt nhiều giờ. Sau khi được lực lượng CSGT vận động, giải thích yêu cầu chấp hành pháp luật thì chiếc xe Fotuner của Thục do Nguyễn Nam Phong điều khiển đã không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra của lực lượng chức năng và tiếp tục điều khiển mà dưới sự chỉ đạo từ Thục, Phong đã cố tình đóng kín xe gây cản trợ giao thông. Lúc này lực lượng chức năng mới bắt buộc dùng xe chuyên dụng cẩu chiếc xe này rời khỏi đường để đảm bảo giao thông thông suốt. Ngay sau việc cản trở giao thông, trật tự công cộng, Thục và Bình đã chỉ đạo đám đông quá khích dùng đá ném vào lực lượng chức năng và người dân qua đường khiến cho nhiều người bị thương nặng.

LM Nguyễn Đình Thục đã lòi đuôi cáo!!

Dõi theo diễn biến sự việc, ngày 25.01 tới đây Bình và Phong sẽ phải đối mặt với những hình phạt nghiêm khắc của Toà vì những gì đã gây ra. Sẽ chẳng có gì đáng bàn về phiên tòa, bởi đó là điều đương nhiên, nhưng chính ngay lúc này thì Nguyễn Đình Thục đã lên tiếng, thông qua lá đơn xin làm chứng tại phiên toà xét xử 02 đối tượng nói trên với ý đồ bất tuân pháp luật nhưng tiếc thay, chính lá đơn đã vạch trần bản chất chỉ đạo, kích động của Nguyễn Đình Thục:

Với lá đơn này, không còn nghi ngờ gì nữa về vai trò cầm đầu, chủ mưu của Thục và Bình đã đẩy Nam vào vòng lao lý. Trong lá đơn xin được làm chứng Thục thú nhận “là người có trách nhiệm trực tiếp”, người “được yêu cầu “ thực hiện theo chỉ đạo của hắn trong vụ việc ngày 14.2.

Hẳn chúng ta còn nhớ việc Thục kích động giáo dân tập trung gây rối tại trụ sở Công an Diễn Châu nhằm gây sức ép đòi người khi Hoàng Bình bị bắt ngày 15.5.2017; cùng hàng loạt các hành động hiệp thông cầu nguyện, kháng thư, yêu sách đòi trả tự do cho Bình. Điều mà người ta không thể ngờ rằng, tay chân đắc lực, là lái xe, là con nuôi của Thục: Nguyễn Nam Phong lại bị bắt trong khi đang thực hiện hành vi mua dâm. Có thể Thục hiểu rằng, với những gì Bình, Phong và thân nhân những người này đã mang đến cho Thục thì việc gửi một cái đơn làm chứng là điều nên làm dù nó chẳng giải quyết vấn đề gì trước hàng loạt chứng cứ phạm tội của Bình và Phong, nhưng Y chẳng dại gì mà không làm vậy để trấn an thân nhân những người đang thay hắn chịu tội và biết đâu cũng từ là đơn này mà Thục tranh thụ được không ít tiền từ ngoại quốc. Tiếc thay, người tính không bằng trời tính, cái đơn vô thưởng vô phạt ấy đã gián tiếp vạch trần bản chất phản quốc, vô pháp luật của Nguyễn Đình Thục. Và nếu không nhầm, thì pháp luật xem đây có thể là một bằng chứng khiến Thục phải đối mặt với pháp luật bất cứ lúc nào. Một tương lai không xa, Thục, Bình, Phong… lại về chung một nhà./.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG