Saturday, April 27, 2024

“Đại gia dân oan” kiêm “rận chủ” Trịnh Bá Phương

Vụ việc Đồng Tâm nổi lên là một miếng mồi béo bở đối với “đại gia dân oan” kiêm “rận chủ” Trịnh Bá Phương. Trong vụ việc này, với chiếc mồm đàn bà của mình Phương đã không ngừng tung ra những lời lẽ xuyên tạc, vu cáo chính quyền, đồng thời ủng hộ băng nhóm Lê Đình Kình, dàn dựng những clip trả lời phỏng vấn kiểu giấu mặt, tranh thủ kích động bà con nhân dân khiếu nại theo hướng bạo động, chống đối chính quyền, kêu gọi các “tổ chức nước ngoài” lên tiếng ủng hộ, tài trợ tiền cho “dân Đồng Tâm” thông qua kênh trung gian là Y (một cách kiếm tiền quen thuộc của Phương và đám “rận chủ”). Tuy nhiên, đến nay, trong bối cảnh sự thật về “vụ Đồng Tâm” đã rõ như ban ngày, không còn lý do gì để Phương có thể tuyên truyền, xuyên tạc, lừa lọc người khác, làm tiền… thì việc quay về “cái máng lợn cũ – Dương nội” có lẽ là con đường duy nhất để thỏa mãn cơn đói tiền của Y.

Vậy nên, vào ngày 11/1/2018 vừa qua, Trịnh Bá Phương đã kích động “dân oan” Dương Nội tổ chức, tụ tập, biểu tình, chống người thi hành công vụ khi các cơ quan chức năng tổ chức giải tỏa, thu hồi đất tại đây. Đây là những hành vi hết sức nguy hiểm cho xã hội, coi thường pháp luật, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Nguy hiểm hơn, Trịnh Bá Phương còn live stream, tán phát video, clip, trả lời phỏng vấn các báo và đài phản động nước ngoài có nội dung tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo chính quyền nhân dân, tạo điều kiện cho các đài báo phản động trong và ngoài nước lợi dụng để chống phá chính quyền nhân dân, ảnh hưởng đến vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Sẽ không quá bất ngờ nếu nhìn về quá khứ của Phương và gia đình. Là con trai của vợ chồng Trịnh Bá Khiêm và Cấn Thị Thêu – cặp đôi tù tội (Trịnh Bá Khiêm 18 tháng tù giam, Cấn Thị Thêu 15 tháng tù, vì giả dạng “dân oan” Huyện Hoài đức Tp Hà Nội, thường xuyên dẫn đầu đoàn “dân oan” đi khiếu kiện gây rối an ninh và trật tự an toàn xã hội). Và sau khi cha mẹ rủ nhau đi bóc lịch thì Trịnh Bá Phương và em trai là Trịnh Bá Tư tiếp tục sự nghiệp khiếu kiện của cha mẹ, cầm đầu nhóm “dân oan Dương Nội” với thân hình đỏ máu, chữ nghĩa chằng chịt diễu hành khắp nơi từ Nam chí Bắc. Cuộc đời “sang trang”, từ tay bán cua ngoài chợ với thủ đoạn buộc dây thấm bùn, chuyên đứng đường lừa mấy bà nội trợ nhẹ dạ cả tin thì nay Phương đã thành “đại gia đất”. Sau khi làm quen, thông tỏ cách làm “dân chủ”, và nhận ra đây là cách kiếm tiền tốt nhất, dễ nhất đối với một kẻ lêu lỏng như mình, Trịnh Bá Phương lẳng lặng tự mình tách ra, thoát khỏi sự kiềm tỏa của đám Nguyễn Tường thụy, và hoạt động tương đối độc lập. Trong khi vẫn tiếp tục cho phép các nhóm khác lợi dụng thương hiệu “Dương Nội” để tránh làm mất lòng các nhà tài trợ, Trịnh Bá Phương lao vào phát triển trang mạng xã hội của riêng mình, đồng thời tích cực thu hút sự chú ý của dư luận trong và ngoài nước về các hình ảnh “đẫm máu”, tơi tả với những lời bình vu cáo chính quyền. Để chứng minh cho các nhà tài trợ thấy mình mới là ông trùm thực sự của “Dân Oan Dương Nội”, thâu tóm toàn bộ tiền bạc từ lũ chống cộng hải ngoại gửi về, Trịnh Bá Phương đã đánh bóng hình ảnh thông qua việc tự quay, tự chụp và trực tiếp truyền hình ảnh tại hiện trường trên địa chỉ facebook cá nhân, đồng thời gửi cho các tổ chức chống phá Việt Nam làm minh chứng mà không cần thông qua các nhóm hay các cá nhân khác.

Và trên đà “làm ăn phát đạt” Trịnh Bá Phương tiếp tục mở rộng quan hệ với các nhóm “dân oan” ở Hải Dương, Ninh Bình, Thanh Hóa, Đồng Nai nhằm củng cố vai trò thủ lĩnh Dương Nội, đồng thời mở rộng cơ hội tiếp xúc với các vụ việc nhạy cảm, thu thập tài liệu, cung cấp cho các cá nhân, tổ chức chống Việt Nam kiếm thù lao. Ngoài vai “dân oan”, Phương còn kiêm luôn “nghề rận chủ” (Y thường xuyên tổ chức đám “dân oan” đi khiếu kiện, hăng hái tham gia, thậm chí cầm đầu các cuộc biểu tình gây rối cùng với những phát ngôn ngông cuồng nhất “sặc mùi” phản động,Y liên tục gặp mặt các nhà “rận chủ” trong nước tìm cách chống phá chế độ, tiến xa hơn y bắt đầu có những cuộc trả lời phỏng vấn các báo và đài phản động nước ngoài, tìm mọi cách gặp đại diện “cấp cao” của các nước có quan hệ ngoại giao với VN, Nguy hiểm hơn TBP thường xuyên “thỉnh cầu” hay nói một cách khác cầu viện ngoại bang là các Đại sứ Quán các nước ít có thiện cảm với Việt Nam để xuyên tạc, vu cáo Chính quyền….. và tìm sự hỗ trợ, và can thiệp của nước ngoài cho các hành động chống phá đất nước của những kẻ chống đối chính quyền bị bắt…)

Như vậy, vụ việc gây rối lần này cũng chỉ là một “dấu mốc” trên quảng đường chống phá của Trịnh Bá Phương, là một lần Phương khẳng định bản chất đội lốt “dân oan”, “rận chủ” của mình, cũng là dịp để nhiều người giác ngộ với âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch trong giai đoạn hiện nay.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG