Saturday, April 27, 2024

Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam học theo “trò hề” của các tổ chức phản động

Ngày 12/01/2018, Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam đã đăng tải bài viết “Bầu chọn cho Giải thưởng Trần Văn Bá”. Trên trang Wikipedia.org ghi rõ: “Trần Văn Bá (14/5/1945 – 8/1/1985), là người đã cùng Lê Quốc Túy và Mai Văn Hạnh tổ chức đưa biệt kích cùng khối lượng lớn vũ khí và tiền giả vào Việt Nam với kế hoạch lật đổ chính quyền nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”. Theo đó, Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam đã kêu gọi người dân trong cả nước tham gia ủng hộ, bình chọn cho các cá nhân mà Ủy ban giải thưởng năm 2018 đã đề cử gồm: Đinh Nguyên Kha, linh mục Nguyễn Duy Tân, Trần Huỳnh Duy Thức, Trần Thị Nga và Trịnh Bá Phương. Đây là hành động hết sức nguy hiểm, đi ngược lại lợi ích chung của toàn thể dân tộc Việt Nam, gây bức xúc cho xã hội. Bởi lẽ, đây là những đối tượng có hành vi vi vi phạm pháp luật Việt Nam. Việc làm của Hội Sinh viên nhân quyền Việt Nam thách thức tính nghiêm minh của pháp luật. Vậy mà Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam vẫn bất chấp, kêu gọi người dân bỏ phiếu cho đám người này. Điều đó quả thật quá lố bịch. Có thể điểm qua một vài gương mặt được đề cử.

Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam học theo “trò hề” của các tổ chức phản động

Giao diện của trang web Hội Sinh viên nhân quyền Việt Nam

Linh mục Nguyễn Duy Tân là quản xứ Thọ Hòa, ấp Thọ Hòa, xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Núp dưới danh nghĩa linh mục, Nguyễn Duy Tân đã lợi dụng vấn đề giảng đạo để tuyên truyền, kích động giáo dân tụ tập, biểu tình, gây rối an ninh trật tự; đồng thời sử dụng trang facebook cá nhân để tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhằm mục đích chống phá chính quyền nhân dân.

Trần Thị Nga cũng tỏ ra không hề kém cạnh đàn anh, “lưu manh” chuyên nghiệp khi thiết lập các tài khoản blog, trang facebook cá nhân và youtube đăng tải nhiều video clip có nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; phỉ báng chính quyền nhân dân; tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, truyền bá những tư tưởng phản động, gieo rắc sự nghi ngờ, gây hoang mang trong nhân dân… nhằm mục đích chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; biên soạn, viết, phát tán nhiều biểu ngữ có nội dung bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lực lượng Công an nhân dân, tẩy chay bầu cử Quốc hội khóa XIV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Với các hành vi coi thường pháp luật, TAND cấp cao đã tuyên phạt Trần Thị Nga 9 năm tù giam và 5 năm quản chế tại địa phương.

Trịnh Bá Phương nổi lên là một đối tượng cực đoan, quá khích, thường xuyên lợi dụng vấn đề khiếu kiện đất đai để đăng tải các thông tin chống phá đất nước, vu cáo và bôi nhọ Đảng, chính quyền, xúc phạm lãnh tụ trên các trang mạng xã hội như: facebook, youtube. Nguy hiểm hơn, Trịnh Bá Phương còn nhận sự chỉ đạo của đám “dân chủ” trong nước để tăng cường các hoạt động gây rối an ninh trật tự nhằm mục đích chống phá chính quyền nhân dân. Điển hình như trong vụ việc tranh chấp đất đai tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, Trịnh Bá Phương đã khá “ranh ma” khi tổ chức kích động người dân tụ tập, biểu tình, quay phim, chụp ảnh rồi đăng tải lên trên mạng Internet để PR, đánh bóng tên tuổi, gây tiếng vang trong và ngoài nước.

Nhân đây xin nhắc lại về một trong những sáng lập viên của Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam – Trần Hoàng Phúc. Đầu tháng 7/2017, Phúc đã bị cơ quan ANĐT Công an TP Hà Nội ra thông báo bắt bị can để tạm giam về hành vi  “Tàng trữ, làm, đăng tải các video có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam trên mạng Internet”, phạm vào Điều 88 – Bộ luật Hình sự. Trần Hoàng Phúc sinh năm 1994, đăng ký thường trú tại phường 3, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh; chỗ ở hiện nay: số 9, ngõ 674, Hoàng Hoa Thám, phường Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội. Phúc là thành viên của cái gọi là nhóm “Sáng kiến lãnh đạo trẻ Đông Nam Á – YSEALI” (một tổ chức quy tụ toàn những trẻ trâu “bất đồng chính kiến”). Trần Hoàng Phúc cũng từng được mời dự cuộc gặp mặt cự Tổng thống Mỹ Barak Obama trong dịp sang thăm Việt Nam năm 2016. Phúc cũng nhiều lần khoe khoang những tấm hình y chụp chung với nhân viên sứ quán một vài nước ở Hà Nội. Cũng như đàn anh Hoàng Đức Bình, Bạch Hồng Quyền, Phúc vênh váo nghĩ rằng mối quan hệ này là tấm thẻ “Kim bài miễn tử” không ai dám đụng vào (như Hoàng Đức Bình, Bạch Hồng Quyền đã từng “khoe” ảnh trên mạng). Trần Hoàng Phúc có nhiều hoạt động tuyên truyền chống phá chế độ, đặc biệt là hành vi giả danh bộ đội xúc phạm Bác Hồ đã gây ra sự phẫn nộ tột độ trong quần chúng nhân dân.

Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam học theo “trò hề” của các tổ chức phản động

Trần Hoàng Phúc kẻ cầm đầu Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam

Mới đây, vào tháng 12/2017 “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” (một hội, nhóm bất hợp pháp được tập hợp bởi những kẻ chống phá Nhà nước Việt Nam) cũng vừa công bố Giải thưởng nhân quyền năm 2017 của mình, gồm 3 tên tội phạm Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Mục sư Y Yích và một nhóm tội phạm “Hội Anh em dân chủ”. Việc Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam kêu gọi người dân trong cả nước tham gia ủng hộ, bình chọn cho Giải thưởng Trần Văn Bá năm 2018 chỉ là học đòi các tổ chức phản động ở nước ngoài. Nhưng qua đó cũng cho thấy rằng đây là hành động hết sức ngông cuồng, đi ngược pháp luật Việt Nam, thách thức chính quyền nhân dân. Vì vậy, cần lên án, đấu tranh với hành động “học đòi” này, không để các đối tượng xấu lợi dụng để chống phá Đảng, Nhà nước, gây ảnh hưởng xấu cho xã hội.

LĂNG PHONG

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG