Monday, May 13, 2024

NGUYỄN THÁI HỢP CÓ BAO CHE CHO ĐẶNG HỮU NAM?

Cuộc sống luôn cần có sự công bằng. Nhưng đối khi cuộc sống không giống như cuộc đời. Công bằng tưởng chừng luôn hiện hữu quanh ta nhưng đôi khi đã bị các thế lực đen tối cướp đi mất. Đặc biệt như vừa qua, tại chính giáo xứ Phu Yên- nơi con quạ đen Đặng Hữu Nam quản xứ lại tiếp tục xảy ra 1 scandal nữa dính dáng đến kẻ phản chúa – phản bội dân tộc.

NGUYỄN THÁI HỢP CÓ BAO CHE CHO ĐẶNG HỮU NAM?

Linh mục Đặng Hữu Nam (áo xanh)

Một linh mục được giáo hội dày công đài tạo, nhưng do dòng đời xô đẩy đã bị những kẻ xấu tiêm nhiễm vào tư tưởng, vào nhận thức những thứ xấu xa, cặn bã. Nhìn mấy năm vừa qua, linh mục Đặng Hữu Nam làm mục vụ theo xứ mệnh thì ít, đi gây nhiễu loạn xã hội thì nhiều. Nhìn Nam người ta không nghĩ đó là một chức sắc tôn giáo đức cao vọng trọng mà ở Nam toát lên tính xã hội của một của một kẻ biến chất cả đạo đức, cả tư tưởng và cách hành đạo.

Những năm qua, không biết từ nguồn tiền nào nhưng Đặng Hữu Nam đã cho thấy mình là một dân chơi sành điệu “thích đủ thứ” với xe sang, với những cuộc chới bời, nhậu nhẹt đem ngày chẳng thua ai. Qủa thực đây là sự thất bại của một công cuộc đào tạo một linh mục được xem là rường cột của giáo hội.

Không chỉ dừng lại ở đó, vừa qua một số giáo dân ở xứ Phú Yên (An Hòa, Quỳnh Lưu) có đơn, thư gửi vào Tòa giám mục Xã Đoài và giám mục Nguyễn Thái Hợp với nội dung phản ánh trong thời gian qua lm Antôn Đặng Hữu Nam (linh mục Quản xứ Phú Yên) đã tự ý sử dụng khoảng 300 triệu đồng từ nguồn quỹ của giáo dân đóng góp trong giáo xứ dùng vào mục đích ăn chơi, tiếp khác riêng.

Sau đó, qua đợt Tĩnh tâm linh mục Giáo phận Vinh (từ ngày 26 – 30/12/2017). Đặng Hữu Nam đã bị Tòa giám mục yêu cầu không được giảng lễ tại giáo xứ và cử 01 linh mục khác ra thay. Nhưng cho đến nay, vẫn chưa có một câu trả lời nào từ phía cha giám mục Nguyễn Thái Hợp và từ Tòa giám mục về 300 triệu kia, trong khi đó bà con giáo dân rất muốn biết Đặng Hữu Nam đã dùng vào mục đích gì và dù có là thế nào đi chăng nữa nhưng việc sử dụng tiền quỹ vào mục đích cá không thể chấp nhận được.

Đã nhiều ngày sau đơn thư của giáo dân giáo xứ Phú Yên gửi vào Tòa giám mục Xã Đoài và giám mục Nguyễn Thái Hợp sự việc vẫn chưa được làm sáng tỏ. Dường như có ẩn khuất trong sự việc khi mà Nguyễn Thái Hợp đang cố tình bao che cho Đặng Hữu Nam. Cũng dễ hiểu thôi bởi Đặng Hữu Nam là mắt xích quan trọng để Nguyễn Thái Hợp tín dụng vào âm mưu, hoạt động chống chính quyền nhân dân. Với sự ưu ái như vậy thì đời nào Nguyễn Thái Hợp gây khó dễ cho Đặng Hữu Nam.

NGUYỄN THÁI HỢP CÓ BAO CHE CHO ĐẶNG HỮU NAM?

Giám mục Nguyễn Thái Hợp

Sự việc này càng ngày càng làm mất điểm của Đặng Hữu Nam. Có thể nói từ khi Nam về quan xứ, nơi đây xảy ra bao chuyện này chuyện nọ ảnh hưởng đến đời sống ảnh hưởng đến đức tin của người Công giáo. Và lần này nếu sự việc không được công khai làm sáng tỏ thì có lẽ lòng tin và niềm tin của tín đồ nơi đây sẽ còn suy giảm trầm trọng hơn nữa.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG