Sunday, April 28, 2024

Phạm Chí Dũng lợi dụng Vũ “Nhôm” để kiếm xèng

Phạm Chí Dũng lợi dụng Vũ “Nhôm” để kiếm xèng

Phạm Chí Dũng triệt để khai thác chủ đề Vũ “Nhôm”

Sự kiện Vũ “Nhôm” đại gia Đà Nẵng bị trục xuất và áp giải về nước đang được các đối tượng có tư tưởng thù địch với Đảng, Nhà nước ra sức xuyên tạc. Nhiều luận điệu được các đối tượng tung hỏa mù, nhào nặn theo ý đồ cá nhân nhằm xuyên tạc bản chất của vụ việc. Trong số đó, người tỏ ra nhanh nhạy với vụ việc của Vũ “Nhôm” phải kể đến Phạm Chí Dũng.

Mang danh của người đứng đầu Hội nhà báo độc lập Việt Nam nhưng Phạm Chí Dũng đang rơi vào tình cảnh “đói” thông tin để làm báo. Cái cách Phạm Chí Dũng nhào nặn, xuyên tạc thực tế để tạo ra sản phẩm mang tên mình đã thể hiện bản chất chống phá và cách viết bài rất thiếu thông tin. Điều này đã trở thành lối mòn trong cách tư duy theo kiểu mặc định sẵn tư tưởng chống phá với thương hiệu được đăng ký sở hữu trí tuệ: cái lưỡi không xương – Phạm Chí Dũng.

Đăng tải bài viết trên VOA Tiếng Việt, Dũng đã nhanh chóng so sánh Vũ “Nhôm” và Trịnh Xuân Thanh, những con người trong nội bộ chính quyền để tìm ra sự tương đồng nhằm gia tăng tính nghiêm trọng của vấn đề. Hắn viết:

Không chỉ có thế, là một tình báo viên công an, Vũ “Nhôm” đang nắm trong tay một bản danh sách mạng lưới tình báo viên của công an Việt Nam ở nước ngoài và nhiều công ty “bình phong” của ngành công an. Nếu danh sách gián điệp này và các công ty “bình phong” bị Vũ “Nhôm” tiết lộ, sẽ xảy đến vô khối chao đảo trong nội bộ ngành công an…

Phạm Chí Dũng có thể đọc đâu đó trên mạng Internet để biết về việc Vũ “Nhôm” là một nhân viên tình báo, tuy nhiên sự hiểu biết của hắn mới chỉ dừng lại ở mức phọt phẹt. Bởi nguyên tắc trong hoạt động tình báo của bất kỳ một quốc gia nào trên thế giới là phải “bí mật, đơn tuyến”. Nghĩa là người này sẽ không biết người kia và đảm bảo tính bí mật với chỉ huy trong quá trình hoạt động. Những ngôn từ được Phạm Chí Dũng sử dụng như “Chao đảo nội bộ ngành Công an” chẳng khác nào là sự kích động của những kẻ mang nặng tư tưởng chống đối.

Chưa dừng lại ở đó, Phạm Chí Dũng còn xuyên tạc về vụ việc Vũ “Nhôm” theo hướng đấu đá quyền lực trong nội bộ Đảng. Hắn nhận định cuộc chiến chống tham nhũng mà Đảng đang khởi xướng chỉ là cuộc đấu đá nội bộ quyền lực.


Chưa bao giờ ông Nguyễn Phú Trọng cùng nhóm quyền lực khuynh đảo trong đảng cầm quyền lại bị vỗ mặt bởi những thách thức vừa khiêu khích vừa sẵn sàng ra đòn hạ độc như hiện thời. Vụ Trịnh Xuân Thanh chắc chắn đã khiến ông Trọng khó ăn khó ngủ, còn nếu Vũ “Nhôm” trở thành “Trịnh Xuân Thanh thứ hai” thì tình thế sẽ “biến” đến thế nào?

Hiện nay Đảng, Nhà nước vào cuộc quyết liệt, quyết tâm chống tham nhũng để làm trong sạch chính quyền, loại bỏ những sâu mọt hại nước hại dân. Quyết tâm của chính phủ thể hiện rất rõ qua vụ việc của Vũ “Nhôm”. Phải xử lý nghiêm vụ này để làm gương cho những người khác, để lấy lại niềm tin của nhân dân. Khi bắt được Vũ “Nhôm” người dân vui mừng lắm. Nhưng đám dân chủ nói sao? Nếu với tinh thần chống tham nhũng mà chúng vẫn hô hào thì đáng lẽ chúng cũng nên vui mừng mới phải chứ. Nhưng Phạm Chí Dũng thì ngược lại. Hắn chẳng có một sự phê phán, đấu tranh nào với một kẻ tham nhũng, phá nước, hại dân như Vũ “Nhôm”. Ngược lại, hắn hết lời bênh vực, cho rằng Vũ “Nhôm” sẽ không phải bị xét xử, xử lí, không bị dẫn độ về Việt Nam. Nguy hiểm hơn, hắn còn cho rằng việc xử lý Vũ “Nhôm” tuyên truyền xuyên tạc bản chất của chế độ xã hội chủ nghĩa Việt Nam, xuyên tạc vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, hạ uy tín của Việt Nam với các nước trên thế giới, gây hoang mang trong dư luận quần chúng.

Đúng là cái lưỡi không xương, bản chất lươn lẹo của những con người như Phạm Chí Dũng. Hắn khai thác chủ đề Vũ “Nhôm” để viết bài đăng tải trên VOA tiếng Việt chắc hẳn chỉ kiếm cơm mà thôi. Muốn vậy, hắn phải thể hiện quan điểm đối lập, nếu không nói là sự hằn học của những bộ óc mặc định sẵn tư tưởng chống phá. Suy cho cùng, cách làm báo như Phạm Chí Dũng chỉ nhằm mục đích kiếm xèng từ bên ngoài mà thôi.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG