Friday, March 29, 2024

Tuyên bố mới nhất của Ukraine về đàm phán với Nga

Ukraine sẽ không nhượng bộ bất kỳ phần lãnh thổ hoặc chủ quyền nào trước Nga, Chánh Văn phòng của Tổng thống Ukraine – ông Andrey Yermak – nói vào ngày 25/3.

Vệ binh quốc gia Nga ở Ukraine

“Chúng tôi sẽ không nhượng bộ về chủ quyền hay lãnh thổ bởi chúng tôi không cho phép chính mình có chiến thắng kiểu Pyrrhic (kiểu chiến thắng gây tổn thất khủng khiếp tương đương với thất bại – ND) ở đây”, ông Yermak nói trong cuộc họp trực tuyến do Hội đồng Đại Tây Dương tổ chức.

Chánh Văn phòng của Tổng thống Zelensky cũng nhận định, Ukraine sẽ không chấp nhận bất kỳ tối hậu thư nào, cũng như không chấp nhận bất kỳ thỏa thuận nào theo các điều khoản của Nga.

Trước đó, ngày 24/3, Tổng thống Biden nói rằng việc có nhượng bộ về lãnh thổ hay không là quyết định của Ukraine, nhưng ông không nghĩ Kiev sẽ làm vậy.

Ngày 24/2, Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine sau khi nhận được yêu cầu hỗ trợ từ các nước cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk. Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố chiến dịch chỉ nhắm vào các cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine và sẽ làm hết sức có thể để tránh thương vong cho dân thường.

Kiều Anh

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG