Friday, March 29, 2024

Mưu đồ phía sau phán đoán về chuyện nghỉ hưu của Tổng Bí thư

“Các nhà báo chúc mừng, tôi vẫn hay nói vui không biết chúc mừng hay là chúc lo. Mừng thì mừng rồi nhưng lo nhiều hơn vì sắp tới nhiệm vụ lớn, còn nhiều và nặng nề, khó khăn, phức tạp, nhiều nguy cơ, diễn biến phức tạp chưa lường hết được”, “Bản thân tôi không được khoẻ lắm, tuổi cũng cao, tôi cũng xin nghỉ rồi nhưng Đại hội bầu vẫn phải làm. Mình là đảng viên thì phải chấp hành, tôi sẽ cố gắng hết sức”. Đây là những chia sẻ hết sức chân thành, thẳng thắn và đầy trách nhiệm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi được tiếp tục được tín nhiệm giao phó trọng trách tại Đại hội XIII.

Mưu đồ phía sau phán đoán về chuyện nghỉ hưu của Tổng Bí thư
Hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với Ban Thường vụ và lãnh đạo tỉnh Hòa Bình ngày 22/3

Ngay từ giai đoạn chuẩn bị cho Đại hội XIII, những đồn đoán về vị trí Tổng Bí thư đã được các đối tượng xấu sử dụng như một chiêu trò chống phá Đại hội. Cho đến thời điểm hiện tại, vị trí Tổng Bí thư vẫn là đề tài mà các “nhà bình loạn” tích cực chọc ngoáy. Một mặt, những kẻ này xuyên tạc, tấn công, hạ bệ vai trò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bằng các luận điệu vu khống trắng trợn khi cho rằng Tổng Bí thư “thâu tóm quyền lực”. Ở khía cạnh khác, các đối tượng đang rêu rao về việc “nghỉ hưu trước nhiệm kỳ” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đánh giá một cách khách quan, đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Vậy nhưng qua lăng kính, góc nhìn, cách đánh giá của các “nhà dân chủ”, điều này đã trở thành một sự bất thường. Từ dự đoán về sự nghỉ hưu trước thời hạn này, các đối tượng thêu dệt ra một “thuyết âm mưu” về sự “tranh giành quyền lực” giữa các “phe phái”. Từ đây, chúng kích động sự hoài nghi của quần chúng nhân dân.

Trước hết, bàn về phán đoán liên quan đến việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ “nghỉ hưu trước nhiệm kỳ”, đây là điều có thể xảy ra hoặc không xảy ra, là một dự đoán mang tính vô thưởng, vô phạt. Nếu đúng, các “nhà bình loạn” sẽ tiếp tuc rêu rao, “vẽ rắn thêm chân”, tung ra những luận điệu xuyên tạc ăn theo. Ngược lại, nếu không đúng thì các “nhà dân chủ” cũng chẳng mất gì. Vậy nhưng nếu chúng ta nhẹ dạ cả tin, bị mê hoặc bởi những luận điệu xuyên tạc sai trái của các “nhà dân chủ” và có hành vi chống phá đất nước thì chắc chắn lợi ích của quốc gia, dân tộc nói chung và lợi ích của mỗi cá nhân nói riêng sẽ bị ảnh hưởng.

Giả sử việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nghỉ hưu trước khi hết nhiệm kỳ là đúng thì nó cũng không phải là điều khó hiểu. Bởi ngay sau Đại hội XIII, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chia sẻ: “Bản thân tôi không được khoẻ lắm, tuổi cũng cao, tôi cũng xin nghỉ rồi nhưng Đại hội bầu vẫn phải làm”. Vì vậy chẳng có lý do gì để biến nó thành “chuyện động trời”. Bản thân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành phần lớn thời gian để đóng góp cho đất nước. Đặc biệt, công cuộc đấu tranh làm trong sạch nội bộ dưới thời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được đẩy mạnh, trở thành một “chiến dịch” có sức lan toả mạnh mẽ, góp phần củng cố sức mạnh và niềm tin của Nhân dân.

Như chúng ta đã biết, Tổng Bí thư là vị trí đứng đầu Đảng cộng sản Việt Nam – lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội. Vì vậy, các thế lực thù địch, các đối tượng xấu, chống đối, cơ hội chính trị cũng không từ bất cứ thủ đoạn gì để tấn công, hạ bệ, bôi nhọ, làm mất niềm tin. Khi đánh giá bất cứ thông tin nào liên quan đến chuyện nhân sự, chúng ta cũng phải có cái nhìn khách quan, toàn diện. Tránh để những kẻ xấu lợi dụng, dắt mũi.

Bảo An

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG