Friday, March 29, 2024

Tổng thống Zelensky lần đầu phát biểu ở văn phòng từ khi xung đột với Nga xảy ra

Trong đoạn video đăng tải hôm 7/3, ông Zelensky lần đầu tiên phát biểu từ văn phòng tổng thống ở Kyiv kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự nhằm vào Ukraine.

Tổng thống Ukraine phát biểu trong đoạn video dài 9 phút đăng tải lúc đêm 7/3 (giờ địa phương). Ảnh: CNN.

“Tôi không trốn. Tôi không hề chạy trốn. Và tôi không sợ bất cứ ai”, Guardian dẫn lời Tổng thống Volodymyr Zelensky nói, nhấn mạnh rằng ông vẫn đang ở thủ đô Kyiv.

Đoạn video có ghi lại khung cảnh đường phố. “Quân đội của chúng ta ở đây, công dân cũng ở đây”, ông Zelensky nói. “Tất cả chúng ta đang ở đây để bảo vệ nền độc lập của đất nước. Và điều này sẽ tiếp tục. Vinh quang dành cho những người bảo vệ của chúng ta, vinh quang dành cho Ukraine, vinh quang dành cho các anh hùng”.

“Bạn không rút lui. Chúng ta sẽ không rút lui”, ông nói.

Ông Zelensky cũng cáo buộc quân đội Nga cố tình nhắm mục tiêu vào quá trình sơ tán dân thường sau khi hành lang nhân đạo được thiết lập, AFP đưa tin.

“Đã có một thỏa thuận về hành lang nhân đạo. Nhưng nó có hiệu quả không? Xe tăng Nga vẫn ở vị trí đó, bệ phóng tên lửa, và cả mìn của Nga nữa”, ông Zelensky nói, đồng thời lưu ý các con đường được lựa chọn để vận chuyển thực phẩm và thuốc men ở Marupol đều do lực lượng Nga nắm giữ.

Ông nói thêm rằng các xe buýt để sơ tán dân thường đã bị phá hủy.

Trong khi đó, dù chưa đạt được lệnh ngừng bắn, vòng đàm phán thứ ba hôm 7/3 giữa Nga và Ukraine kết thúc sau khi đạt được những bước tiến nhỏ trong việc mở hành lang nhân đạo, cung cấp viện trợ và sơ tán dân thường.

Phía Nga mong đợi vòng đàm phán khác với Ukraine sẽ diễn ra trong tương lai gần.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG