Friday, March 29, 2024

Nga vừa hé mở “cánh cửa” tiến vào Mariupol từ hướng tây bắc!

TASS dẫn tuyên bố của Quân đội Nga cho biết dân quân thân Nga đã thành công trong chiến dịch kiểm soát Stary Krym – “cánh cửa phía bắc” của Mariupol.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết các đơn vị của Dân quân Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) đã tiến hành các chiến dịch tấn công thành công ở phía tây và tây bắc thành phố Mariupol – cụ thể là 1/4 đô thị vệ tinh Stary Krym đã được kiểm soát.

Trong bài viết được đăng tải trên RIA Novosti ít giờ trước, nhà báo Andrei Kots miêu tả tình hình tại mặt trận Mariupol của phía Nga như sau:

“Để có một cuộc tấn công nhanh chóng và thành công về phía nam, tất cả các lực lượng (Dân quân DPR) phải được sử dụng – bao gồm những người dự bị trước đây chưa từng tham chiến cũng đang được chuyển ra mặt trận.

Những người mới được huy động đang đóng ở tuyến 2 – tại các khu dân cư mới được kiểm soát, tuần tra trên đường phố và túc trực tại các trạm kiểm soát.

Stary Krym nằm ở hướng tây bắc Mariupol và là một mục tiêu quan trọng trong hoạt động quân sự của phía Nga.

Một trong những vị trí của họ đã bị phía Ukraine tấn công, nhưng những người ngày hôm qua vẫn là thợ mỏ, sinh viên và tài xế taxi hôm qua đã thành công trong việc ngăn chặn một cuộc đột phá của các quân nhân chuyên nghiệp.

Một nhóm lớn tân binh đang sưởi ấm ven đường bên đống lửa, chờ lệnh cơ động. Họ chủ yếu mặc quân phục ngụy trang “Flora” cũ của Quân đội Liên Xô và trang bị những khẩu AKM, một số thậm chí còn có cả súng trường Mosin từ Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại.

Tuy nhiên họ vẫn chưa phải tới Mariupol. Thành phố đã được chuẩn bị phòng thủ từ trước, và Tiểu đoàn Azov (lực lượng cánh hữu khét tiếng Ukraine) đã thiết lập các vị trí khai hỏa ngay giữa các khu dân cư.

Sự vội vàng có thể dẫn đến thương vong và vẫn còn hy vọng trong việc đàm phán.

Đại diện chính thức của Dân quân DPR, ông Eduard Basurin cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng thuyết phục đối phương buông vũ khí và rời khỏi thành phố”.

Một tổ hợp BM-27 Uragan chiến lợi phẩm của Dân quân DPR đã nhanh chóng được sơn ký hiệu “Z” và chuyển tới mặt trận Mariupol. Hôm 5/3, DPR đã tuyên bố rằng sẽ sử dụng “vũ khí chính xác” để “giải phóng thành phố”.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG