Friday, March 29, 2024

Elon Musk cảnh báo nguy cơ cho người dùng Starlink tại Ukraine

Dịch vụ Internet vệ tinh của SpaceX đang được Ukraine sử dụng để kết nối với mạng lưới toàn cầu tồn tại rủi ro bị tấn công.

Ở thời điểm chiến sự giữa Nga và Ukraine đang leo thang có thể gây ảnh hưởng tới cơ sở hạ tầng viễn thông của Ukraine, dịch vụ Internet vệ tinh Starlink của tỷ phú Elon Musk như một sự cứu cánh quý báu đối với người dân nước này.

Vài ngày trước, sau lời đề nghị từ Phó thủ tướng Ukraine Mykhailo Fedorov, đích thân Elon Musk đã xác nhận về việc kích hoạt dịch vụ Starlink tại Ukraine. Ngoài ra, vị tỷ phú này cũng đã thúc đẩy công ty của mình ưu tiên giao bộ thiết bị chảo vệ tinh tới Ukraine, trong thời điểm nhiều người dùng trên thế giới phải đợi tới năm 2023 mới được sử dụng dịch vụ.

Một loạt thiết bị Starlink được gửi tới Ukraine

Tuy nhiên, mới đây Elon Musk đã cảnh báo người dùng Starlink tại Ukraine rằng dịch vụ này có thể là mục tiêu bị tấn công. “Starlink là dịch vụ viễn thông duy nhất không phải của Nga vẫn đang hoạt động trên một vài khu vực của Ukraine, vì vậy khả năng nó bị tấn công là rất cao. Xin hãy sử dụng một cách thận trọng”, Elon Musk viết trên Twitter.

Cảnh báo của Elon Musk tới người dùng Starlink tại Ukraine

Elon Musk sau đó đưa ra một số khuyến cáo dành cho người dùng Starlink tại Ukraine rằng họ chỉ nên sử dụng nó khi thật sự cần thiết, và đặt chảo vệ tinh thật xa khỏi khu vực sống của những người khác. Ngoài ra, chảo thu Starlink cũng nên được ngụy trang để tránh bị phát hiện.

Theo Reuters, khuyến cáo này được ông chủ của SpaceX đưa ra sau khi John Scott-Railton, một nhà nghiên cứu tại Đại học Toronto, cho biết Nga có thể sử dụng đường truyền của Starlink ở Ukraine làm tín hiệu cho các cuộc không kích.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG