Friday, March 29, 2024

Tổng thống Putin tuyên bố sắp phá hủy xong hạ tầng quân sự của Ukraine

Ông Putin khẳng định Nga có đủ sức mạnh và phương tiện để thực hiện chiến dịch quân sự ở Ukraine.

[NÓNG] Tổng thống Putin tuyên bố sắp phá hủy xong hạ tầng quân sự của Ukraine
Tổng thống Putin tuyên bố sắp phá hủy xong hạ tầng quân sự của Ukraine

Trong cuộc gặp mặt với phi hành đoàn các hãng hàng không nội địa, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được hỏi về mục đích của chiến dịch quân sự mà Nga đang thực hiện tại Ukraine. Ông Putin cho rằng, việc Kiev thể hiện nguyện vọng gia nhập NATO tạo ra nguy cơ xung đột quân sự – RIA Novosti đưa tin.

“Họ tiến hành các chiến dịch quân sự ở Donbass. Rồi họ sẽ tiến vào Crimea. Và sau đó chúng ta sẽ phải chiến đấu với NATO. Với toàn thể liên minh NATO. Điều đó là gì? Các hệ lụy có rõ ràng hay không”?, ông Putin bày tỏ quan điểm.

Ngoài ra, ông Putin cho biết, công tác phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự ở Ukraine sắp hoàn thành.

“Việc đầu tiên được thực hiện là phá hủy toàn bộ hạ tầng quân sự [của Ukraine]. Tất nhiên không phải là tất cả, mà là một phần, các kho vũ khí đạn dược chủ chốt, các hệ thống phòng không, không quân”, ông Putin nói, “Công tác này gần như đã hoàn thành”.

Quân Nga chiếm đóng sân bay quân sự Gostomel ở ngoại ô Kiev.

Tổng thống Nga nhấn mạnh, nước Nga có đủ sức mạnh và phương tiện để tiến hành các nhiệm vụ của chiến dịch đặc biệt tại Ukraine.

Về vấn đề đàm phán với Ukraine, ông Putin cho hay: “Có nhiều lựa chọn khác nhau để phi quân sự hóa Ukaine, tất cả được đặt lên bàn đàm phán với Kiev. Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được phản ứng tích cực”.

Về vấn đề an ninh tại Nga, ông Putin khẳng định không có kế hoạch thiết lập thiết quân luật hoặc tình trạng khẩn cấp. Nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng, thiết quân luật chỉ dành để phản ứng cho các mối đe dọa quy mô lớn trong nước, còn tình trạng khẩn cấp chỉ áp dụng với thảm họa thiên nhiên hoặc nhân tạo.

“Hiện giờ chúng ta không gặp tình huống đó. Chúng tôi không có kế hoạch đưa vào áp dụng bất cứ điều khoản đặc biệt nào trên lãnh thổ Liên bang Nga. Hiện nay không cần làm việc đó”, ông Putin nói.

Minh Phong

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG