Thursday, March 28, 2024

Người dân Hồng Kông hoảng loạn vơ vét hàng hóa

Trang SCMP cho biết, trước tình trạng bùng phát Covid-19 mạnh mẽ tại Hồng Kông, lo sợ chính quyền có thể phong tỏa thành phố để phục vụ việc xét nghiệm Covid-19 diện rộng, người dân Hong Kong đổ xô tích trữ hàng hóa, chen lấn, xô đẩy nhau khiến các kệ hàng trống rỗng.

Sự không chắc chắn về các quy định sẽ được áp dụng nhằm dập tắt dịch Covid-19 khiến người dân Hong Kong đổ xô đến các siêu thị, cửa hàng để tích trữ thực phẩm (thịt, rau củ, đồ đông lạnh…), và các mặt hàng thiết yếu khác trong mùa dịch như paracetemol, kit test Covid-19. Tình trạng kệ hàng trống rỗng phổ biến trên khắp thành phố.

Trước đó, Trưởng đặc khu Carrie Lam đã thông báo loại trừ khả năng áp dụng lệnh phong tỏa như ở đại lục. Tuy nhiên, hôm 28/2, Giám đốc Sở Y tế và Sức khỏe Hong Kong Sophia Chan xác nhận phương án trên vẫn đang được xem xét, một ngày sau khi một quan chức y tế cấp cao của Trung Quốc gọi đây là lựa chọn tốt nhất.

Ngày 1/3, nhiều phương tiện truyền thông trích dẫn các nguồn tin chính thức cũng cho biết rằng nhà chức trách đang xem xét nhiều phương án phong tỏa phục vụ cho việc xét nghiệm toàn thành phố.

Trang SCMP cho biết phần lớn thực phẩm của Hong Kong được nhập từ Trung Quốc đại lục, và tình trạng khan hiếm nguồn cung hiện nay đã trở nên tồi tệ hơn sau khi những tài xế chở hàng từ đại lục sang được phát hiện nhiễm chủng Omicron.

Cuối ngày 28/2, chính quyền Hong Kong nói rằng nguồn cung cấp thực phẩm vẫn đầy đủ và người dân không cần thiết đổ xô tích trữ hàng hóa và thực phẩm. Tuy nhiên, việc chính quyền không cung cấp thông tin chi tiết hơn về đợt phong tỏa có thể xảy đến khiến người dân vẫn trong trạng thái hoang mang.

Nhà chức trách Hong Kong đang có kế hoạch xét nghiệm Covid-19 cho tất cả 7,4 triệu cư dân trong tháng này. Họ sẽ cách ly các trường hợp nhiễm virus tại nhà hoặc tại các trại cách ly đang được dựng lên với sự giúp đỡ từ đại lục.

Trong ảnh, một nhân viên đang làm việc tại quầy thịt bò tươi ở khu Cheung Sha Wan, Hong Kong hôm 26/2. Tình trạng khan hiếm thịt tươi đã buộc người dân phải mua các sản phẩm đông lạnh để thay thế.

Hong Kong đang trải qua làn sóng dịch tồi tệ khi ghi nhận hơn 190.000 ca nhiễm trong hai tháng qua so với chỉ 12.000 trường hợp được phát hiện trước đó (tính từ đầu đại dịch). Nhà xác cũng trong tình trạng quá tải bởi những ca tử vong tại Hong Kong.

Bảo Trâm (Theo SCMP)

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG