Thursday, March 28, 2024

Binh lính 1 lữ đoàn Ukraine bỗng quay đầu gia nhập “quân địch” ở giới tuyến Donbass!

Sputnik dẫn nguồn Cộng hòa Nhân dân Luhansk tự xưng (LPR) cho biết binh lính thuộc Lữ đoàn Bộ binh Cơ giới số 57 Ukraine đã hạ vũ khí và gia nhập lực lượng dân quân LPR.

Theo Dân quân Cộng hòa Nhân dân Luhansk tự xưng (LPR), một số quân nhân thuộc Lữ đoàn Bộ binh Cơ giới Độc lập số 57 của Quân đội Ukraine đã tự nguyện hạ vũ khí và gia nhập phe LPR tại khu vực làng Krymskoy.

Dân quân LPR cũng lưu ý rằng số binh lính nói trên ra hàng sau khi chỉ huy của họ bỏ trốn khỏi mặt trận.

Chỉ huy lực lượng dân quân LPR tại khu vực này cũng đã cam kết rằng “sẽ cho họ về nhà sau khi giao tranh kết thúc”.

Trước đó, người đứng đầu LPR Leonid Pasechnik cho biết những quân nhân Ukraine quyết định hạ vũ khí sẽ được ân xá. Còn Tư lệnh lực lượng Dân quân LPR Andrey Marochko cũng hứa sẽ đối xử nhân đạo với các quân nhân Ukraine đầu hàng.

Lính dự bị Ukraine diễn tập ở ngoại ô Kiev hôm 19/2.

Sáng 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ông đã ra lệnh cho quân đội tiến hành một chiến dịch đặc biệt ở Donbass sau khi các thực thể thân Nga yêu cầu Moscow hỗ trợ quân sự chống lại thứ họ cho là sự gia tăng “hành động gây hấn của Ukraine”.

Bộ Quốc phòng Nga mới đây đã xác nhận rằng các cuộc không kích và bắn tên lửa chính xác đã loại khỏi vòng chiến các căn cứ không quân của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga lẫn dân quân của 2 thực thể thân Nga đều ra thông báo về việc các lực lượng Ukraine đang “hạ vũ khí, rời vị trí phòng thủ hàng loạt mà không bị tấn công” và “tháo chạy ồ ạt” khỏi giới tuyến Donbass.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG