Friday, March 29, 2024

Xe quân sự chạy trên đường phố Donetsk sau khi ông Putin hạ lệnh

Một đoàn xe quân sự tiến vào Donetsk ở miền Đông Ukraine, chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin hạ lệnh triển khai quân đội đến vùng ly khai của nước láng giềng.

Một số nhân chứng của Reuters trông thấy loạt phương tiện quân sự, bao gồm cả xe tăng, di chuyển liên tục trên các tuyến đường ở ngoại ô Donetsk, thuộc một trong hai khu vực ly khai ở miền Đông Ukraine, vào sáng sớm 22/2. Ảnh: Reuters.
Theo quan sát của phóng viên Reuters, một đoàn khoảng 5 xe tăng ở rìa thành phố và 2 chiếc ở một khu vực khác. Trước đó, ông Putin tuyên bố công nhận nền độc lập của Donetsk và Luhansk – hai thành phố do phe ly khai kiểm soát tại Donbas của Ukraine. Ảnh: Reuters.
Theo các nhân chứng, không có dấu hiệu rõ ràng để xác định xe tăng trên là của lực lượng nào. Tuy nhiên, chúng xuất hiện vài giờ sau khi ông Putin ký “hiệp ước hữu nghị” với hai khu vực ly khai, ra lệnh cho quân đội Nga triển khai hoạt động mà Moscow gọi là “gìn giữ hòa bình” ở các khu vực này. Ảnh: Reuters.
Các phóng viên Reuters ở Donetsk cho biết họ không nhìn thấy xe tăng trên đường phố những ngày trước đó. Ảnh: Reuters.
Động thái của Tổng thống Putin vấp phải sự lên án của các nước phương Tây. Mỹ ngay lập tức đưa ra biện pháp trừng phạt tại các khu vực ly khai, gồm cấm nhập khẩu hàng hóa từ các khu vực đó. Ảnh: Reuters.
Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki cho biết các biện pháp này tách biệt với những biện pháp trừng phạt mà Mỹ và đồng minh đã chuẩn bị nếu Nga tấn công Ukraine. Ảnh: MDWLive.
Bà Linda Thomas-Greenfield, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc, nói trong cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an rằng việc Moscow công nhận các khu vực miền Đông nhằm tạo cớ để tấn công Ukraine. Ảnh: Reuters.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG