Wednesday, May 8, 2024

Nguyễn Lân Thắng và Phạm Minh Vũ lại “TÁT BÙN SANG AO”

Đối với đám rận chủ quốc nội và kền kền ở hải ngoại thì không gì là không thể xuyên tạc, thậm chí có những câu chuyện rõ như ban ngày nhưng họ vẫn dùng “miệng lưỡi diều hâu” bẻ cong sự thật, dắt mũi những người nhẹ dạ cả tin vào những câu chuyện hoang đường. Nhưng đám kền kền và rận chủ này rất thích những câu chuyện mập mờ, nửa sáng nửa tối, có như vậy họ mới có nhiều cơ hội để bồi bút xuyên tạc, lừa phỉnh dư luận.

Chẳng hạn như mới đây, câu chuyện về vụ nổ súng gây chết ngưởi tại Võ Nhai, Thái Nguyên vẫn đang gây xôn sao dư luận về tính chất nghiêm trọng của sự  việc. Với sức nóng của sự việc là tâm điểm tuần qua, cho nên đám kền kền và rận chủ quốc nội không thể bỏ qua một cơ hội ngon ăn như này để thỏa nguyện ước mong, thể hiện biệt tài của một con buôn chính trị, chuyên bồi bút, xuyên tạc chống phá chế độ. Cho nên, chỉ dựa hơi vào câu chuyện chưa kiểm chứng được lan truyền trên mạng xã hội cho rằng nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng là do chính quyền làm ngơ, do phía công an thờ ơ với vấn đề mâu thuẫn giữa hàng xóm láng giềng. Và chỉ chờ có thế, đám rận chủ quốc nội như Nguyễn Lân Thắng và kền kền Phạm Minh Vũ đã thêu dệt thành một vấn đề nhức nhối, méo mó nhắm thẳng vào ngành công an.

Nguyễn Lân Thắng và Phạm Minh Vũ lại “TÁT BÙN SANG AO”

Đám kền kền chuyên đặt điều xuyên tạc

Đây là chiêu trò “mượn gió bẻ măng” mà Nguyễn Lân Thắng và Phạm Minh Vũ vẫn tự sướng lâu nay. Với thói hèn mọn của kẻ tiểu nhân cộng với tư tưởng thù ghét chế độ, xã hội và cả những ngành nghề mà họ coi như cái gai trong mắt, đã rất nhiều lần họ chia sẻ, đăng tải các bài viết với nội dung méo mó, lệch lạc. Và việc xúc phạm, hạ uy tín lực lượng công an là điều tất yếu vì đây là lực lượng khắc tinh của tội phạm, trong đó có cả những loại tội phạm có hành vi xâm hại đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội như hai đối tượng trên. Đặc biệt, lực lượng công an là thanh bảo kiếm của Đảng, nên muốn chống phá Đảng thì họ phải nhắm tìm cách làm xói mòn thanh bảo kiếm đó.

Đặc biệt, bài viết của Phạm Minh Vũ mà Lân Thắng chia sẻ, rõ ràng cho thấy đối tượng này có vấn đề nặng về thần kinh. Vì đọc toàn bộ bài viết của Phạm Minh Vũ không thấy một câu, một từ nào tử tế cả. Anh ta chưa làm được gì cho xã hội nhưng lại hay vắt vẻo xuyên tạc, bịa đặt, dẫn chứng vụn vặt rồi áp đặt suy nghĩ chủ quan cá nhân, hẹp hòi để bôi nhọ ngành công an bằng cách phủ nhận mọi công trạng của họ, hoặc chỉ bám víu vào những sai phạm của một số cá nhân để quy chụp cả một lực lượng… Đó là cách mà Vũ cố tình gieo rắc tâm lý tiêu cực vào nhận thức của cộng đồng mạng lâu nay thông qua miệng lưỡi diểu hâu của mình.

Anh ta gọi police Việt Nam là “kẻ ăn hại” theo lý giải của một kẻ quay lưng chống phá đất nước. Tuy nhiên, dù không muôn tâng bốc nhưng cần phản biện luận điểm sai trái của Vũ về lực lượng Công an. Vì theo thống kê từ phía Bộ Công an, năm 2021, lực lượng Cảnh sát Hình sự đã tích cực tham mưu lãnh đạo Bộ chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phòng, chống tội phạm về trật tự xã hội, năm 2021 số vụ phạm tội về trật tự xã hội xảy ra 41.728 vụ, giảm 11,33% so với năm 2020. Hầu hết các loại tội phạm chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu tội phạm, các loại tội phạm mang tính bạo lực, tội phạm nghiêm trọng, rất nghiêm trọng đều giảm như: Cố ý gây thương tích; Giết người, cướp tài sản; Cướp, cướp giật tài sản; Trộm cắp tài sản; Đánh bạc, tổ chức đánh bạc… Nhiều băng nhóm tội phạm có tổ chức đã lần lượt bị lực lượng Cảnh sát hình sự bắt giữ; Đã điều tra khám phá 36.040 vụ, bắt xử lý 73.897 đối tượng, đạt tỷ lệ 86,37%, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 90,26%, triệt phá 1.335 băng nhóm tội phạm… Hoạt động của tội phạm hình sự tiếp tục duy trì kéo giảm, không để tồn tại và hình thành các tuyến, địa bàn, tụ điểm phức tạp, “điểm nóng” về tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội; không để các băng nhóm hoạt động công khai, manh động, thách thức dư luận. Còn trong dịch bệnh Covid 19, công an chính là lực lượng vất vả chẳng kém các “chiến sĩ áo trắng”, vừa tham gia chống dịch, vừa bảo đảm an ninh trật tự.

Chính điều đó đã trực tiếp mang lại sự bình yên cho xã hội Việt Nam mà chúng ta đang sinh sống. Còn việc gì xảy ra tại Thái Nguyên có nguyên nhân chủ quan và khách quan, không thể vì vài câu chuyện hư cấu trên mạng xã hội để quy kết một cách thiếu căn cứ như vậy, muốn làm rõ vấn đề phải xem xét đủ nguyên do và cần một quá trình. Những hành vi manh động kiểu bất cần, bất chấp thì tài thánh cũng chẳng thể ngăn chặn được. Chính vì vậy, chỉ dựa vào thông tin lá cải để quy chụp bôi nhọ ngành công an chắc chắn chỉ có ở những kẻ tội phạm ấu trĩ,ngu dốt nhất quả đất hoặc của những kẻ thần kinh chính trị không có thuốc chữa.

Mã Phi Long

Nguồn: Bản tin Dân chủ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG