Friday, March 29, 2024

Người đàn ông sống sót thần kỳ khi ‘bám càng’ máy bay từ Nam Phi tới Hà Lan

BBC đưa tin, tại sân bay Amsterdam Schiphol ở Hà Lan hôm Chủ nhật (23/1) đã tìm thấy một người đàn ông trốn trong khoang chứa thiết bị hạ cánh của máy bay đến từ Nam Phi.

Theo các nhà chức trách địa phương, những người cố gắng bay đến một nơi nào đó bằng cách trốn vào khoang máy bay thường không sống sót bởi vì “nhiệt độ không khí ở độ cao mà các máy bay hiện đại bay thường vào khoảng âm 50 độ và bản thân không khí trong khoang máy bay rất ít do chúng cấu tạo không giống như cabin máy bay”.

Joanna Helmonds, phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát và biên phòng Hà Lan cho biết: “Người đàn ông được tìm thấy còn sống trong phần bánh xe ở mũi của máy bay và được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ổn định”.

“Việc anh ấy sống sót trong cái lạnh và ở độ cao như vậy là cực kỳ bất thường. Rất, rất bất thường!”, Helmonds nói thêm.

Một phát ngôn viên hãng vận chuyển hàng hóa Cargolux của Italy xác nhận rằng một người không rõ danh tính đã được tìm thấy trên máy bay chở hàng, nhưng từ chối bình luận thêm về vụ việc với lý do công ty chủ quản trước tiên phải tiến hành các cuộc điều tra.Theo giả thiết của cảnh sát và báo chí, những chuyến bay từ Johannesburg đến Amsterdam mất khoảng 11 giờ và người đàn ông may mắn này đã bay đến Hà Lan từ Johannesburg hoặc Nairobi (Kenya) vì máy bay chở hàng thường dừng tại đây để tiếp nhiên liệu. Đến nay thông tin cá nhân của người đàn ông này vẫn chưa được báo cáo.

Tuy nhiên, theo các nguồn tin chuyến bay chở hàng duy nhất của Cargolux đến sân bay Amsterdam Schiphol vào Chủ nhật là một chiếc Boeing 747 từ Johannesburg với điểm dừng là ở Nairobi.

Trong khi đó, người phát ngôn của sân bay cũng cũng không nói chi tiết về vụ việc, chỉ lưu ý rằng một người trốn trên khoang để thiết bị để đến Hà Lan là rất hiếm và trong những trường hợp trước đó họ thường là những người di cư bất hợp pháp từ Nigeria hoặc Kenya.

Trước đó, vào tháng 2/2021, một thiếu niên 16 tuổi người Kenya đã sống sót kỳ diệu sau khi trốn trong bộ phận hạ cánh của máy bay suốt 1 giờ trên chuyến bay từ London đến Hà Lan.

Theo đó, nhân viên tại sân bay Maastricht Aachen, Limburg, Hà Lan, đã phát hiện ra một cậu bé trốn dưới buồng càng của phi cơ, khoảng không phía trên bánh máy bay. Điều kỳ diệu là cậu bé vẫn sống sót trong điều kiện thiếu oxy và ở nhiệt độ xuống mức 0 độ C. Hơn nữa, chiếc máy bay đã bay với chiều cao tối đa 5.791 mét với vận tốc 460 dặm/giờ.

Bảo Trâm (Theo BBC, Reuters)

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG