Friday, March 29, 2024

Từ vụ Việt Á đến những “thuyết âm mưu” về việc điều chuyển nhân sự chủ chốt của đất nước

Hiện nay, các đối tượng “dân chủ” đang ra sức tiến hành công kích, chống phá đất nước. Nằm trong xu hướng đó, Bùi Thanh Hiếu cũng liên tục đăng đàn đả phá chính quyền. Thông qua tài khoản mạng xã hội cá nhân, đối tượng này tung ra nhiều bài viết móc ngoáy, xuyên tạc liên quan đến vụ Việt Á.

Từ vụ Việt Á đến những “thuyết âm mưu” về việc điều chuyển nhân sự chủ chốt của đất nước

Theo lập luận một cách lập lờ của mình, Bùi Thanh Hiếu cho rằng tân Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long được nhận chức mới là do có công trong vụ Việt Á. Việc ông Long lên vị trí Thứ trưởng cho thấy “trong số 7 Thứ trưởng Bộ Công an bây giờ không có ai là người miền Nam”. Từ đây, đối tượng này tiếp tục tô vẽ màu sắc chính trị cho rằng có “phe miền Nam” đang bị “tiêu diệt”, “từ đại hội đảng lần thứ 13, mọi quy tắc, quy định đều bị phá vỡ”, “vụ Việt Á được thâu về ban chỉ đạo trung ương quản lý, có nghĩa là tạm thời đưa về đó để dàn xếp các bên ngồi lại với nhau, hoạch định lại việc sắp xếp ghế cho hài hoà”…

Từ vụ Việt Á đến những “thuyết âm mưu” về việc điều chuyển nhân sự chủ chốt của đất nước

Ngay sau đó, Bùi Thanh Hiếu bẻ lái, đánh võng thông tin, loạn bàn về công tác nhân sự của Đảng, Nhà nước. Y cho rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ nghỉ hưu trong năm tới và lãnh đạo cấp cao đang đưa ra những phương án nhân sự cho vị trí Tổng Bí thư và “sẽ được giới thiệu sau Tết Nguyên Đán”.

Liên quan đến những luận điệu được Bùi Thanh Hiếu rêu rao, cần phải nhận thức rõ một số vấn đề sau:

Thứ nhất, liên quan đến vụ án Việt Á, phải khẳng định rõ đây là vụ vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Vụ án đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đây không phải lần đầu tiên vụ án Việt Á bị đưa ra xuyên tạc. Lợi dụng tính chất nhạy cảm, mức độ nghiêm trọng của vụ án và sự phẫn nộ của dư luận liên quan đến hành vi phạm tội của một số quan chức trong vụ án, các đối tượng xấu đã ra sức chọc ngoáy, tạo cớ tấn công chính quyền.

Tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan, việc chúng ta đưa vụ án ra ánh sáng cho thấy sự quyết tâm không khoan nhượng với hành vi sai phạm. Rõ ràng, trong vụ án đã “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Hàng loạt quan chức các địa phương, một số bộ ngành đã bị khởi tố. Dĩ nhiên, để làm rõ được hết các mắt xích trong vụ án sẽ cần một thời gian khá lâu.

Thứ hai, về công tác nhân sự của Đảng, Nhà nước, tất cả những thông tin được Bùi Thanh Hiếu đưa ra đều hết sức mơ hồ, chưa có căn cứ.

Trước hết, liên quan đến việc Thiếu tướng Nguyễn Văn Long được bổ nhiệm giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an, cần phải hiểu rõ đây là kết quả của quá trình phấn đấu trong thời gian dài của ông Long. Chắc chắn, không thể chỉ vì một vụ Việt Á mà ông Long có thể ngồi lên vị trí Thứ trưởng. Công tác cán bộ tại Bộ Công an nói riêng và trong các cơ quan nhà nước nói chung được thực hiện một cách cẩn trọng, trải qua nhiều bước, nhiều quy trình, trên cơ sở đánh giá toàn diện về ứng viên. Công tác cán bộ là để phục vụ nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Những luận điệu “chia phe”, xuyên tạc công tác cán bộ thực tế chỉ là chiêu trò để kích động dư luận, phá vỡ niềm tin, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân được các đối tượng xấu tô vẽ ra.

Ở phạm vi rộng hơn, liên quan đến vị trí lãnh đạo của đất nước, đặc biệt là vị trí “tứ trụ”, các “nhà bình loạn” đang ra sức tiến hành chiến dịch tuyên truyền cho rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ nghỉ hưu sau Tết Nguyên Đán. Tất cả những thông tin được đưa ra mới chỉ ở dạng tin đồn nhưng đã tác động không nhỏ đến cộng đồng. Nói thẳng, nếu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục đứng đầu Đảng thì cũng là điều hiển nhiên và được cộng đồng ủng hộ. Ngược lại, nếu Tổng Bí thư nghỉ hưu trước khi kết thúc nhiệm kỳ thì mọi người cũng rất trân trọng với những đóng góp của ông. Tại phiên họp báo sau bế mạc Đại hội XIII, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã tâm sự: “Bây giờ tôi không được khỏe lắm, tuổi cũng đã cao, cũng xin nghỉ rồi, thế nhưng Đại hội bầu phải làm, Đảng viên thì phải chấp hành”.

Công tác nhân sự tại các vị trí lãnh đạo cấp cao, đặc biệt là các vị trí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng Chính phủ chắc chắn sẽ được Đảng, Nhà nước cân nhắc, đánh giá một cách khách quan, dân chủ, kỹ lưỡng, cẩn trọng. Điều này có ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai, vận mệnh đất nước. Vì vậy, sẽ chẳng có “bàn tay” nào có thể can thiệp, tác động vào đó.

Bùi Thanh Hiếu cũng như các đối tượng xấu liên tục công kích, hướng lái, xuyên tạc các vụ việc, vụ án được dư luận xã hội quan tâm và đả phá công tác cán bộ của Đảng, Nhà nước ta. Thực tế, đây là chiêu trò được các đối tượng lên kịch bản sẵn để gây nhiễu loạn dư luận, chống phá chế độ.

Bảo An

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG