Friday, March 29, 2024

Sai phạm của Việt Á không phải đại diện cho công tác chống dịch

Thời gian gần đây, những sai phạm liên quan đến công ty Việt Á đang là vấn đề nóng, được các đối tượng chống phá liên tục khai thác tung tin xấu độc, gây ảnh hưởng lớn đến dư luận xã hội.

Sai phạm của Việt Á không phải đại diện cho công tác chống dịch

Như vừa qua, Đài Á Châu tự do (RFA) đã đăng tải bài viết “Quốc hội họp đột xuất, vụ Việt Á chưa xong điều tra, Chính phủ báo cáo cái gì?”, “Các vấn đề không thể che giấu xung quanh vụ Việt Á”. Các bài viết của RFA đã phản ánh sai lệch sự thật, ẩn chứa nhiều nội dung bôi nhọ chính quyền và các cơ quan chức năng.

Trước khi vào phần nội dung chính vi phạm pháp luật ở công ty Việt Á, RFA liên tục quy chụp, bịa đặt rằng, “Chính phủ vung tiền như nước cho bộ máy quản lý, công an quân đội và những tổn thương kinh tế nghiêm trọng do những biện pháp mạnh bạo, cực đoan chưa từng có tiền lệ chiến lược chống dịch như chống giặc, Quốc hội phải họp đột xuất để hợp pháp hóa các khoản nợ, khoản vay mới”. Bên cạnh đó, sự quan tâm chế độ, chính sách đối với lực lượng vũ trang, ảnh hưởng nghiêm trọng của Covid-19 và những biện pháp cấp bách của Chính phủ,.. đã bị RFA bóp méo, lu loa rất cực đoan.

Quốc hội họp đột xuất, thảo luận các vấn đề cấp bách, cần nhanh chóng được giải quyết là điều hết sức bình thường cũng đã được RFA thổi phồng trở thành sự kiện rất kinh khủng. Tổ chức này thắc mắc trong khi vụ án Công ty Việt Á còn đang điều tra, chưa có kết luận nhưng Chính phủ đã báo cáo, thậm chí chúng còn nhấn mạnh “Vụ án cung đình Kit Việt Á: Vì sao Thủ tướng chỉ đạo “mở hẹp” điều tra?”. RFA đã cố tình che giấu người đọc, báo cáo sử dụng ngân sách trong mua sắm trang thiết bị y tế phòng chống dịch có nội dung liên quan đến mua sắm kit xét nghiệm của Công ty Việt Á, cuộc họp hoàn toàn chưa báo cáo đầy đủ, riêng về vi phạm ở Công ty này. Thế nhưng RFA vẫn chèo lái “mở rộng” vi phạm của Công ty Việt Á tới các Sở Y tế, Trung tâm CDC, các bộ ngành và thậm chí Thủ tướng Chính phủ.

Heading “Sai phạm con voi, báo cáo thành thành con kiến” lại một lần nữa cho thấy RFA đã cố tình phản ánh sai sự thật, trong bài viết không hề chỉ rõ những sai phạm và hậu quả vi phạm của Công ty Việt Á mà chỉ tập trung chống phá, bịa đặt, bôi nhọ, vu khống các cơ quan công quyền, các vị lãnh đạo của đất nước trong chỉ đạo, báo cáo, điều tra, xử lý và khắc phục hậu quả của vi phạm.

Âm mưu bôi nhọ các cơ quan chức năng, các nguyên thủ quốc gia dựa trên vi phạm của Công ty Việt Á mà RFA đã thực hiện thật nham hiểm và sâu độc. Vi phạm tại Công ty Việt Á đang được tiếp tục điều tra, làm rõ, chưa có kết luận chính thức nên dễ bị các cá nhân, tổ chức  thù địch lợi dụng để chống phá, xuyên tạc. Chúng ta cần phải nâng cao cảnh giác trước những âm mưu, luận điệu xuyên tạc của chúng và tích cực đấu tranh phản bác.

Lê Văn Chung

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG