Thursday, March 28, 2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thì liên quan gì đến Việt Á mà xuyên tạc?

Để xử lý nghiêm minh sai phạm, cảnh báo, răn đe nhằm ngăn ngừa tham nhũng, tiêu cực, vụ án xảy ra tại Công ty Việt Á đã được đưa vào diện Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo. Thế mà có những trang tin xuyên tạc rằng vì Tổng Bí thư từng ký Huân chương lao động cho Việt Á nên đưa vụ án vào Ban chỉ đạo để tránh trách nhiệm.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thì liên quan gì đến Việt Á mà xuyên tạc?

Trong thời gian qua, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực và các cơ quan chức năng đã chỉ đạo, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng phòng, chống dịch bệnh để tham nhũng, tiêu cực. Tuy nhiên, vụ án xảy ra tại Công ty Việt Á vừa qua đã gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân đối với công tác phòng, chống dịch và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Vì thế, để xử lý nghiêm minh những tổ chức, cá nhân sai phạm, cảnh báo, răn đe mạnh mẽ hơn nữa nhằm ngăn ngừa tham nhũng, tiêu cực, củng cố niềm tin của nhân dân, Thường trực Ban chỉ đạo thống nhất đưa vụ án xảy ra tại Công ty Việt Á vào diện Ban chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo.

Một trang tin xuyên tạc trên mạng tên là Tàng Kinh Các dẫn lại thông tin trên rồi cho rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc còn giữ cương vị Chủ tịch nước từng ký tặng Huân chương lao động hạng ba cho Việt Á nên cũng có trách nhiệm liên đới. Và việc đưa vụ Việt Á vào diện theo dõi của Ban chỉ đạo là để tránh trách nhiệm. Đây hoàn toàn là một nhận định thiếu hiểu biết và vô căn cứ.

Trách nhiệm chính nếu có trong việc tặng Huân chương thuộc về cơ quan có thẩm quyền đề xuất việc khen thưởng này. Theo quy định về việc Khen thưởng Huân chương Lao động cho tập thể, cá nhân về thành tích đột xuất cấp trung ương thì cơ quan này phải có tờ trình, trình Thủ tướng Chính phủ xét, đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động. Sau đó Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương xem xét hồ sơ rồi mới trình lên Thủ tướng Chính phủ xem xét và cuối cùng là Chủ tịch nước ký quyết định.

Tại Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 11 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức cuối tháng 12 vừa qua, các đại biểu cũng đã yêu cầu làm rõ và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đã đề xuất việc khen thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho Công ty Việt Á. Điều này thể hiện Đảng và Nhà nước hoàn toàn công khai minh bạch trong công cuộc chống tham nhũng, “không có vùng cấm, không ngoại lệ, bất kể là ai”.

Thực tế kể từ khi cơ quan chức năng khởi tố vụ án Việt Á đến nay, các tình tiết thông tin về vụ án này được đăng tải ngày càng nhiều, nhiều ban ngành và tổ chức xã hội đã đồng loạt lên tiếng. Đây là một động thái chống tham nhũng quyết liệt trong mùa dịch bệnh có thể nói sẽ gây tiếng vang trên toàn thế giới. Theo thống kê thì ngay cả tại châu Âu và Mỹ, người dân cũng đang phải gánh chịu nhiều thiệt hại về kinh tế do tham nhũng gây ra trong đợt dịch Covid-19. Tuy nhiên cho đến nay thì chưa có vụ việc đáng kể nào bị đưa ra ánh sáng với cường độ nhiều và quyết liệt như ở Việt Nam.

Niềm tin của người dân chắc chắn sẽ tăng lên khi những thông tin ngày càng được công khai minh bạch, cùng sự quyết liệt của các cơ quan chức năng trong vụ án Việt Á. Chắc hẳn đây là việc không mấy vui vẻ với những trang mạng quen xuyên tạc, chống phá, và họ chỉ còn cách tìm đến những thông tin nhảm nhí, vô căn cứ mà thôi.

An Diễm

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG