Friday, March 29, 2024

Người nhiễm biến chủng Omicron phát hiện triệu chứng lạ

Khi số ca nhiễm Omicron tiếp tục gia tăng trong những ngày đầu năm, ngày càng nhiều bệnh nhân phản ánh triệu chứng khác lạ mà họ gặp phải là đổ mồ hôi vào ban đêm.

Trước khi biến chủng Omicron lây lan mạnh mẽ trên toàn cầu, đổ mồ hôi đêm – hiện tượng mồ hôi tiết ra quá mức vào ban đêm khiến cho quần áo và ga giường ướt sũng – thường là dấu hiệu của một số loại bệnh như cúm, lo âu, hay thậm chí là ung thư, người ta hiếm khi liên hệ triệu chứng này với bệnh Covid-19.

Người nhiễm biến chủng Omicron phát hiện triệu chứng lạ. Ảnh minh họa.

Theo Fortune, đổ mồ hôi ban đêm có thể là một trong số ít các triệu chứng riêng biệt, cùng với đau họng, được dùng làm dấu hiệu phân biệt người nhiễm Omicron với các biến chủng khác của virus SARS-CoV-2.

Và không giống như biến chủng Delta hay chủng nguyên bản gây bệnh Covid-19, Omicron dường như không liên quan đến triệu chứng mất khứu giác và vị giác.

Tiến sĩ John Torres, người chuyên viết về mảng y tế của NBC News, cho rằng rằng đổ mồ hôi vào ban đêm là một “triệu chứng rất lạ”.

Tiến sĩ Amir Khan thuộc Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) của Vương quốc Anh nói rằng nên chú ý đến triệu chứng đổ mồ vào hôi ban đêm như một dấu hiệu để quyết định đi xét nghiệm Covid-19.

Trong vài tuần qua, nhiều người đã trút sự khó chịu về triệu chứng đổ mồ hôi đêm do Covid-19 trên mạng xã hội.

Một số người dùng Twitter nói rằng triệu chứng mới chỉ làm tăng thêm sự hoang mang và lo lắng về việc liệu một người có mắc Covid-19 hay không. Một số người khác thì cố gắng nâng cao nhận thức của những người xung quanh về triệu chứng mới xuất hiện nhưng ngày càng phổ biến này.

Nguoi nhiem Omicron xuat hien trieu chung la. anh 1
Một người đàn ông bước ra từ buồng xét nghiệm Covid-19 tại hiệu thuốc ở Rome, Italy ngày 31/12/2021 giữa lúc biến chủng Omicron đang lan rộng trên khắp nước này.

Mặc dù Omicron đang là biến chủng thống trị tại Mỹ, chúng ta vẫn còn nhiều điều chưa biết về biến chủng mới này.

Nghiên cứu ban đầu về Omicron từ Nam Phi cho thấy biến chủng này ít có nguy cơ gây bệnh nặng hơn.

Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào tuần trước cho biết vẫn còn quá sớm để nói liệu biến chủng Omicron có gây bệnh ít nghiêm trọng hơn hay không vì chưa có đủ dữ liệu để xem virus ảnh hưởng như thế nào đến những người thuộc nhóm nguy cơ cao nhất.

Biến chủng Omicron hiện lan rộng trên toàn thế giới và góp phần đưa số ca nhiễm mới trên toàn cầu lên mức 1,5 triệu trường hợp mỗi ngày, gấp đôi số lượng được ghi nhận vào tuần trước.

(Theo Fortune)

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG