Friday, March 29, 2024

Trung Quốc phát hiện ca nghi nhiễm Omicron đầu tiên trong cộng đồng

Chính quyền thành phố đã phong tỏa tòa nhà tại khu phát hiện ca nghi nhiễm Omicron nói trên, để tiến hành xét nghiệm cho cư dân. Hiện chưa ghi nhận ca dương tính nào sau khi 1.210 người được xét nghiệm trong đêm.

Theo Bloomberg, Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) đã phát hiện một nhân viên dọn dẹp ở sân bay nghi nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19, đánh dấu lần đầu tiên biến thể này vượt qua sự kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt của đặc khu này và nhiễm vào một người gần đây không ra khỏi đặc khu.

Thông báo của chính quyền Hong Kong ngày 24/12 cho biết trường hợp trên là một người đàn ông 64 tuổi, làm công việc dọn dẹp khu vệ sinh dành cho những người nhập cảnh được xác định mắc COVID-19 sử dụng trong thời gian chờ đưa tới bệnh viện.

Người này có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 ngày 24/12. Xét nghiệm ban đầu cho thấy ông nhiễm biến thể Omicron, tuy nhiên cần tiến hành giải mã trình tự bộ gene trước khi xác nhận kết quả này.

Nếu được xác nhận, đây sẽ là ca đầu tiên ở Hong Kong gần đây không ra nước ngoài nhiễm biến thể Omicron.

Cho đến nay, Hong Kong đã ghi nhận 34 ca nhiễm Omicron nhưng tất cả là ca có lịch sử ra nước ngoài và phần lớn được phát hiện nhiễm khi nhập cảnh hoặc trong thời gian cách ly. Điều tra sơ bộ cho thấy người này có thể nhiễm virus trong thời gian làm việc.

Chính quyền thành phố đã phong tỏa tòa nhà tại khu Tuen Mun, nơi ở của nhân viên phục vụ nói trên, để tiến hành xét nghiệm cho cư dân. Hiện chưa ghi nhận ca dương tính nào sau khi 1.210 người được xét nghiệm trong đêm.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Hong Kong, Trung Quốc.

Các nơi khác trong lịch trình di chuyển của người này trong thời gian ủ bệnh cũng đã được thông báo, trong đó có các nhà hàng ở Tuen Mun, Yau Ma Tei và Tsuen Wan.

Ca nghi nhiễm nói trên đã tiêm đủ hai mũi vaccine ngừa COVID-19 của hãng Sinovac và đã có nhiều lần xét nghiệm cho kết quả âm tính trong 21 ngày gần đây. Tải lượng virus trong xét nghiệm mới nhất rất thấp.

Chính quyền thành phố cho biết : “Các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt nhất sẽ được áp dụng nhằm ngăn chặn biến thể này lây lan trong cộng đồng”.

(Theo Bloomberg)

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG