Thursday, March 28, 2024

Nghệ An lên tiếng về hợp đồng mua test kit xét nghiệm 28 tỉ từ công ty Việt Á

Sau khi các tỉnh Hà Nội, Quảng Ngãi…lên tiếng về việc mua test kit xét nghiệm của công ty Việt Á, Giám đốc CDC Nghệ An khẳng định việc mua sắm trên là hoàn toàn đúng quy trình.

Hàng nghìn người dân phường Hưng Bình và Hưng Phúc được test nhanh kháng nguyên virus Sars-CoV-2 trong đêm 19/6. Ảnh: PV

Ngày 20-12, ông Nguyễn Văn Định – giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An – cho biết cũng như các tỉnh, thành phố khác, Nghệ An là một trong những địa phương có mua vật tư, sinh phẩm của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á).

Theo đó, từ đầu đợt dịch đến nay, CDC Nghệ An đã mua sinh phẩm, vật tư, hóa chất hết 60 tỉ đồng để phục vụ công tác chống dịch. Trong đó, các vật tư, sinh phẩm từ Công ty Việt Á chiếm phần lớn, với khoảng 28 tỉ đồng, 32 ti đồng còn lại mua của các đơn vị khác.

Số vật tư, sinh phẩm mà CDC Nghệ An mua của Công ty Việt Á chia làm 4 gói thầu. Trong đó, ngoài 2 gói được đấu thầu rộng rãi, có 2 gói chỉ định thầu trị giá hơn 18,5 tỉ đồng.

Theo ông Định, gói chỉ định thầu đầu tiên là ngày 15-7 được mua với giá 470.000 đồng/1 bộ kit xét nghiệm. Tổng giá trị gói thầu này hơn 5 tỉ đồng. Gói chỉ định thầu còn lại vào ngày 31-10, mua với giá 367.500 đồng. Tổng giá trị gói thầu này hơn 13 tỉ đồng.

Ở thời điểm gói chỉ định thầu cuối cùng, trong khi nhiều tỉnh khác vẫn mua của Việt Á với giá 470.000 đồng/bộ test PCR thì CDC Nghệ An mua được với giá chỉ 367.500 đồng.

Cán bộ y tế Bệnh viện Cửa Đông làm thủ tục trước khi tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus Sars-CoV-2. cho người dân. Ảnh: Quang An

Ông Định cho hay quá trình mua sắm vật tư, sinh phẩm của Công ty Việt Á cũng như các công ty khác đều đúng quy trình, đúng trình tự, thủ tục qua Hội đồng thẩm định giá Sở Tài chính và UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt.

Liên quan đến thông tin Nghệ An được “điểm danh” trong bản tin của Bộ Công an phát đi liên quan đến vụ bắt bắt tạm giam Phan Quốc Việt – người sáng lập, đồng thời là tổng giám đốc Công ty Việt Án, theo ông Định, thông tin này đã khiến một số dư luận hiểu nhầm Nghệ An cũng có sai phạm nên bị khám xét, điều tra.

“Sau khi kiểm tra lại thì được biết có một nhân viên của Công ty Việt Á bị bắt khi đang ở tại một khách sạn ở TP Vinh, chứ không liên quan đến việc CDC Nghệ An mua sắm vật tư, sinh phẩm của công ty này”, ông Định nói.

Ngọc Hà

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG