Friday, March 29, 2024

Lính Ấn Độ phục kích giết nhầm 13 dân thường

Đơn vị an ninh thuộc lục quân Ấn Độ nổ súng giết 14 dân thường sau khi phục kích xe chở thợ mỏ mà họ nhầm là quân nổi dậy.

Xe của lực lượng an ninh Ấn Độ bị đốt sau vụ giết nhầm dân thường ở Nagaland. Ảnh: India Today

Lực lượng an ninh Ấn Độ đã nổ súng, khiến 13 dân thường thiệt mạng ở bang Nagaland, Đông Bắc nước này sau khi phục kích nhầm một chiếc xe tải mà lực lượng này tưởng là chở phiến quân nổi dậy, AFP dẫn nguồn tin cảnh sát Ấn Độ cho hay.

Theo India Today, một nhóm thợ mỏ đang quay trở về nhà ở huyện Mon (gần biên giới với Myanmar) trên một chiếc xe tải thì bị trúng đạn của lực lượng an ninh Assam Rifles.

Vụ nổ súng xảy ra khi chiếc xe tải chở 30 người thợ mỏ di chuyển ngang qua doanh trại của Assam Rifles, khiến 6 người thiệt mạng.

“Các binh lính nhận được tin tình báo về hoạt động của phiến quân trong khu vực. Khi nhìn thấy chiếc xe tải, họ tưởng nhầm những người thợ mỏ là quân nổi dậy và nổ súng”, một quan chức cảnh sát tiết lộ với Reuters.

Thân nhân của người xấu số và dân làng đã đổ đi tìm vì nhiều giờ trôi qua không thấy người trở về. Khi phát hiện thấy các thi thể bên trong xe, họ đã chất vấn lực lượng an ninh Ấn Độ.

Lính Ấn Độ trên xe quân sự chạy qua cao tốc Srinagar-Leh tháng 6/2020. Ảnh: Anadolu.

“Sau khi hay tin về vụ việc, hàng trăm người đã bao vây doanh trại. Họ đốt xe của Assam Rifles”, nguồn tin của Reuters nói.

“Đó là lúc va chạm giữa hai bên xảy ra và lực lượng an ninh đã nổ súng, khiến 7 người khác thiệt mạng”, sĩ quan cảnh sát Nagaland Sandeep M. Tamgadge nói với AFP.

Ông Tamgadge cho biết tình hình hiện thời “rất căng thẳng”, vẫn còn 9 dân thường bị thương đang được chữa trị ở bệnh viện địa phương.

Phía quân đội Ấn Độ ra thông cáo cho biết, 1 binh lính của lực lượng này cũng đã tử vong trong vụ va chạm với dân thường.

Quân đội Ấn Độ khẳng định, các binh lính đã hành động dựa trên “tin tình báo đáng tin cậy” rằng phiến quân nổi dậy đang hoạt động trong khu vực.

“Nguyên nhân gây tổn thất đáng tiếc về người đang được điều tra ở cấp độ cao nhất và động thái phù hợp sẽ được tiến hành theo luật định”, thông cáo của quân đội Ấn Độ nêu rõ.

Người đứng đầu Nagaland, ông Neiphiu Rio đã lên tiếng kêu gọi các bên bình tĩnh và tuyên bố khởi động cuộc điều tra nhằm vào vụ việc.

Nagaland và một số bang ở Đông Bắc Ấn Độ nối liền với phần còn lại của đất nước bởi 1 dải đất hẹp. Khu vực này đã chứng kiến nhiều thập kỷ bất ổn do hoạt động của các nhóm phiến quân đòi ly khai.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG