Friday, March 29, 2024

Bà Nguyễn Phương Hằng và câu chuyện tự do ngôn luận

Tự do ngôn luận là thủ đoạn mà các đối tượng, tổ chức chống phá thường xuyên sử dụng để chống phá nhà nước. Mới đây, Việt Nam Thời Báo (VNTB) đăng tải bài viết có tiêu đề “Tự do ngôn luận: nhìn từ ‘hiện tượng Nguyễn Phương Hằng’”. Trong đó, lộng ngôn xung quanh câu chuyện của CEO Nguyễn Phương Hằng để phản ánh sai sự thật về thực trạng tự ngôn luận ở nước ta.

Bà Nguyễn Phương Hằng và câu chuyện tự do ngôn luận
Bà Nguyễn Phương Hằng trong một lần livestream

Trong câu chuyện kể về nguyên nhân thành lập quỹ mổ tim của riêng mình, bà Nguyễn Phương Hằng cho rằng mình đã từng đóng góp 10 tỷ vào quỹ mổ tim của bà Nguyễn Thị Doan, nhưng số tiền đó không được sử dụng đúng mục đích. Cụ thể, theo lời bà Hằng, số tiền đó không được dùng để mổ tim cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mà đã được dùng để mua sách vở, xe đạp…

Câu chuyện bà Nguyễn Phương Hằng đi làm từ thiện ủng hộ vào quỹ hỗ trợ người nghèo của bà Nguyễn Thị Doan cần phải được cơ quan chức năng điều tra và làm rõ. Tuy nhiên, lợi dụng câu chuyện này, VNTB đã lu loa, “Chưa thấy báo chí Việt Nam đưa tin và cũng không rõ nhà chức trách có ý kiến gì không? Vì bà Doan hiện là Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, và bà cũng vừa đại diện tổ chức Hội này trong ký kết, phối hợp truyền thông giữa báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam”. Rõ ràng, với lối xuyên tạc này đã bộc lộ âm mưu bôi nhọ, nói xấu cán bộ, lãnh đạo nước ta.

Không chỉ vậy, VNTB cũng xuyên tạc rằng“phải chăng từ tiền lệ Nguyễn Phương Hằng sẽ hứa hẹn mở ra một chương mới về quyền tự do ngôn luận ở Việt Nam” và “không ngại đe dọa về các tội danh nói xấu Đảng”. Quyền tự do ngôn luận được Nhà nước ủng hộ và được pháp luật bảo vệ. Hiện nay, nhân dân đã phát huy rất tốt quyền công dân này. Vì vậy, không thể có chuyện mở ra chương gì mới ở đây. Còn các đối tượng lợi dụng quyền tự do ngôn luận để chống phá đất nước thì ắt phải chịu sự trừng trị của pháp luật.

VNTB đã cố tình chống phá bằng luận điệu phản ánh sai lệch, hoang đường về thực trạng nước ta. Chèo lái từ câu chuyện số tiền từ thiện năm 2013 của bà Nguyễn Phương Hằng là vấn đề cá nhân để coi đó là của tập thể.

Từ chuyện quỹ từ thiện của bà Nguyễn Phương Hằng, VNTB đã chèo lái sang chuyện của Trương Châu Hữu Danh và nhóm Báo Sạch. VNTB âm mưu chối tội, tẩy trắng cho các đối tượng trên mặc dù ngay bản thân các đối tượng này đã nhận tội và bảy tỏ hối hận về vi phạm pháp luật của mình. Đến đây, chúng ta đã thấy âm mưu thực sự của VNTB chối tội cho Trương Châu Hữu Danh và đồng phạm được cài cắm vào bài viết có một cái tên chẳng hề liên quan “Tự do ngôn luận: nhìn từ ‘hiện tượng Nguyễn Phương Hằng’”.

Bài viết mà VNTB ẩn chứa âm mưu thâm độc, đen tối, bẩn thỉu vừa bôi nhọ cán bộ lãnh đạo, vừa phản ánh sai sự thật thực trạng tự do ngôn luận ở nước ta, lại vừa vô căn cứ cho rằng tuyên phạt của toà là sai. Người đọc cần phải cảnh giác trước những âm mưu của các thế lực phản động, thù địch như VNTB và tích cực đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc, phản ánh sai lệch thậm chí trái ngược hoàn toàn với sự thật của chúng.

Lê Văn Chung

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG