Thursday, March 28, 2024

Pháp tiếp tục hỗ trợ vắc xin ngừa Covid-19 cho Việt Nam

Trong hai ngày 27 và 28-11, Việt Nam đã tiếp nhận thêm gần 1,4 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 Pfizer do Cộng hòa Pháp hỗ trợ.

Việt Nam đã tiếp nhận thêm gần 1,4 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 Pfizer do Cộng hòa Pháp hỗ trợ. Ảnh: Vov.vn

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, trong số 1,4 triều liều vắc xin Việt Nam vừa tiếp nhận, có 400.000 liều thông qua qua kênh song phương và gần 1 triệu liều thông qua cơ chế COVAX.

Đây là kết quả của những nỗ lực “Ngoại giao vắc xin” và là thành quả chuyến thăm chính thức Pháp đầu tháng 11 vừa qua của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Sự hỗ trợ mà Chính phủ và nhân dân Pháp dành cho Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp có ý nghĩa quan trọng.

Thủ tướng Pháp Jean Castex (phải) chào mừng Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức Cộng hòa Pháp hồi đầu tháng 11 – Ảnh: VGP

Đây là minh chứng sống động cho mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước và khẳng định tinh thần hợp tác, hỗ trợ nhau trong phòng chống dịch bệnh.

Việt Nam mong muốn Pháp tiếp tục hỗ trợ vắc xin cho Việt Nam, hợp tác sản xuất và chuyển giao công nghệ vắc xin và thuốc điều trị, hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống COVID-19, cũng như phối hợp cùng đưa ra các biện pháp đưa các hoạt động kinh tế – xã hội trở lại bình thường.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG