Friday, March 29, 2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thông tin về xử lý các sai phạm tại Bộ Y tế

Nói về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực khi trao đổi tại buổi tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng (Hà Nội) ngày 26/11. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết vừa qua đã xử lý kỷ luật nhiều cán bộ ngành Y tế.

Ngày 26/11, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và hai đại biểu Quốc hội (TP.Hà Nội) đã có buổi tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khoá XV với cử tri các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và 2 đại biểu Quốc hội Nguyễn Quốc Duyệt (phải), Nguyễn Trúc Anh.

Sau khi nghe lắng nghe các ý kiến phát biểu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có trao đổi với các cử tri.

Đề cập tới điểm mới trong công tác phòng, chống tham nhũng, Tổng Bí thư cho biết, hiện nay chúng ta không chỉ phòng, chống tham nhũng, lãng phí mà đã thêm phòng, chống tiêu cực. Nếu chỉ phòng, chống tham nhũng, lãng phí thì nội dung hẹp, chưa bao quát được các vấn đề nên đã bổ sung thêm chống tiêu cực.

“Phòng, chống tiêu cực nghĩa rất rộng nhưng trọng tâm là chống suy thoái về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, đây là gốc của vấn đề. Nếu cán bộ đứng đắn, có phẩm chất đạo đức, có tư tưởng chính trị tốt, thực sự vì dân vì nước, làm sao phải đi tham nhũng. Chỉ đạo đức không tốt, suy thoái về tư tưởng chính trị mới tham nhũng”, Tổng Bí thư nói.

Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực vẫn được triển khai quyết liệt và được nhân dân rất đồng tình ủng hộ. Ông nêu dẫn chứng, trước khi diễn ra Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII (tháng10/2021), Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật nhiều tướng lĩnh của lực lượng Cảnh sát biển, thông tin được công khai. Đặc biệt đã quyết liệt xử lý bằng được sai phạm xảy ra ở Bộ Y tế.

“Có ý kiến cho rằng dịch bệnh đang thế này lại xử lý cán bộ y tế có nên không, nhưng việc nào đi việc đấy, khóa này đang làm tốt công tác, phòng chống dịch bệnh, còn việc xử lý là xử lý vi phạm của cán bộ trong nhiệm kỳ trước”, Tổng Bí th nói và khẳng định, công tác phòng, chóng tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được đẩy mạnh, không ngừng, không nghỉ.

Đề cập tới công tác phòng, chống dịch, Tổng Bí thư đánh giá các ý kiến góp ý của cử tri rất đúng, đây là vấn đề thời sự hiện nay.

Theo Tổng Bí thư, 2 năm qua, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai quyết liệt, mới đây có hơi chủ quan nên có nơi bùng phát, nhưng chúng ta kịp thời sửa chữa và có giải pháp ngay.

Tổng Bí thư cho biết, nếu chỉ tập trung vào chống dịch mà kinh tế trì trệ, các vấn đề khác xuống cấp thì cũng không được, cho nên làm sao vừa chống được dịch, vừa phát triển được kinh tế, giữ được ổn định chính trị, xã hội, tất cả các mặt hoạt động bình thường.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói về xử lý sai phạm tại Bộ Y tế - Ảnh 1.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri 3 quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Ba Trưng (Hà Nội).

Đề cập về kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, kỳ họp diễn ra trong 16 ngày, hoàn thành đúng dự kiến toàn bộ chương trình đề ra. Thứ nhất là Quốc hội tiến hành công tác lập pháp; thứ hai, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước theo thẩm quyền của Quốc hôi; thứ ba là giám sát tối cao.

Theo Tổng Bí thư, Quốc hội khóa XV mới ở đầu nhiệm kỳ, trong Quốc hội nhiều ĐBQH trẻ nhưng được cử tri và nhân dân đánh giá cao.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng chia sẻ những điểm đáng chú ý xung quanh Hội nghị Văn hóa toàn quốc diễn ra ngày 24/11 vừa qua.

Tùng Lâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG