Thursday, March 28, 2024

Sân bay đông đúc bậc nhất thế giới náo loạn vì vụ nổ súng

Một vụ nổ súng đã làm náo loạn một trong những sân bay đông đúc nhất thế giới tại thành phố Atlanta của Mỹ. Chủ nhân của khẩu súng này sau đó đã bỏ trốn.

CNN đưa tin sự việc xảy ra vào chiều 20.11 tại khu vực an ninh tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta. Cục An ninh giao thông vận tải (TSA) ra thông cáo cho biết sự cố xảy ra khi nhân viên an ninh phát hiện vật thể cấm trong quá trình soi chiếu tại cửa an ninh.

Một trong những sân bay đông đúc bậc nhất thế giới náo loạn vì vụ nổ súng - ảnh 1
Hành khách tập trung tại sân bay sau vụ nổ súng.

Nhân viên TSA đã mở túi kiểm tra và yêu cầu vị khách không chạm vào đồ vật. Tuy nhiên, người này vẫn sấn tới và chụp lấy khẩu súng, khiến nó bắn ra một phát.

Hành khách này bỏ chạy khỏi hiện trường và rời khỏi sân bay. TSA khẳng định đây không phải là sự việc nổ súng chủ động vì viên đạn chỉ vô tình bị bắn ra. TSA cũng cho biết có 3 người bị thương nhẹ nhưng không nói rõ nguyên nhân.

Vụ việc xảy ra tại một trong những sân bay đông đúc bậc nhất thế giới ngay thời điểm cao điểm đi lại

Tiếng súng nổ lớn gây ra cảnh hỗn loạn tại sân bay. Hành khách Erika Zeldler cho biết đang ngồi trong một nhà hàng tại sân bay thì thấy nhiều người bỏ chạy tán loạn. “Tôi tưởng họ bị trễ chuyến bay nhưng rồi có thêm nhiều người bỏ chạy. Một số người la hét và ai đó dừng lại nói ‘có kẻ nổ súng, cần phải chạy đi’”, bà Zeldler kể.

Một trong những sân bay đông đúc bậc nhất thế giới náo loạn vì vụ nổ súng - ảnh 2
Ảnh chụp màn hình CNN

Cục Hàng không liên bang đã cho ngừng toàn bộ chuyến bay đi tại sân bay nhưng sau đó khôi phục mọi hoạt động như bình thường.

Cảnh sát và ban quản lý sân bay thông báo họ biết danh tính hành khách đã nổ súng và đang tiếp tục điều tra.

Các hành khách đứng chờ trên đường băng sau vụ nổ súng ở sân bay Atlanta, Mỹ, hôm 20/11. Ảnh: Twitter/E Zeidler.

Vụ việc xảy ra giữa thời điểm người dân Mỹ đi lại nhiều dịp lễ cuối năm. Ngày 19.11, TSA soi chiếu hơn 2,2 triệu hành khách tại các sân bay trên toàn nước Mỹ, số lượng lớn nhất trong một ngày từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra.

(Theo CNN)

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG