Thursday, March 28, 2024

Bà Harris tạm thời nắm quyền Tổng thống Mỹ khi ông Biden được gây mê để khám bệnh

Lý do Phó Tổng thống Kamala Harris tạm thời được chuyển giao quyền lực là bởi Tổng thống Joe Biden đang được gây mê để nội soi đại tràng định kỳ hàng năm.

“Phó Tổng thống sẽ làm việc tại văn phòng của bà ở Cánh Tây trong thời gian này”, Thư ký Nhà Trắng Psaki cho biết.

Theo thông tin của Nhà Trắng, Tổng thống Biden đã đến Trung tâm Quân Y Walter Reed để kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm – đây cũng là lần đầu tiên ông kiểm tra sức khỏe kể từ khi nhậm chức Tổng thống.

Nhà Trắng cho biết kết quả kiểm tra sức khỏe định kỳ của Tổng thống Biden sẽ được công bố vào cùng ngày.

Ông Biden sắp bước sang tuổi 79 và là Tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử nước Mỹ vào thời điểm ông tuyên thệ nhậm chức. Tuổi tác và tình trạng sức khỏe của ông cũng là một vấn đề được dư luận hết sức quan tâm.

Phó Tổng thống Kamala Harris t

Việc Phó Tổng thống tạm thời nắm quyền Tổng thống là điều bình thường trong trường hợp nhân vật quyền lực số 1 của nước Mỹ phải gây mê để khám sức khỏe. Thời cựu Tổng thống George W. Bush, Phó Tổng thống khi đó là ông Dick Cheney cũng đã nhiều lần tiếp quản tạm thời khi ông Bush trải qua các cuộc nội soi định kỳ.

Đầu năm nay, cựu phát ngôn Nhà Trắng thời cựu Tổng thống Donald Trump, bà Stephanie Grisham, đã ám chỉ rằng người tiền nhiệm của ông Biden đã làm nội soi trong chuyến thăm bí mật tới Trung tâm Quân Y Walter Reed vào năm 2019, nhưng ông đã giữ im lặng để tránh phải chuyển giao quyền lực cho Phó Tổng thống khi đó là ông Mike Pence.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG