Friday, March 29, 2024

Thị trưởng gốc Việt trẻ nhất khi mới 22 tuổi

Cr Anthony Tran trở thành tân thị trưởng thành phố khi mới 22 tuổi. Cr Tran cũng là thị trưởng trẻ nhất trong lịch sử của hội đồng thành phố Maribyrnong, bang Victoria, Australia. Trước đó, anh đã có 12 tháng trong vị trí phó thị trưởng.

Tân thị trưởng thành phố Maribyrnong Anthony Tran phát biểu nhậm chức (Ảnh: Hội đồng thành phố Maribyrnong).

“Tôi hy vọng mình sẽ khơi gợi cảm hứng ở những thanh thiếu niên khác, đặc biệt là người có xuất thân đa dạng, để họ tiến bước và tự tạo chỗ đứng cho mình, dù là ở thể thao, giải trí hay chính trị”, Tran nói trong bài phát biểu nhậm chức bằng tiếng Anh và tiếng Việt vào ngày 9/11, theo website của Hội đồng thành phố Maribyrnong.

Là con trai của bố mẹ người Việt nhập cư vào Australia, Anthony Tran cảm ơn các bậc tiền bối trong cộng đồng, những người đã đặt niềm tin vào thế hệ sau.

“Nếu không có sự chỉ dẫn, hỗ trợ và đôi vai của những người khổng lồ để chúng tôi bước lên, chúng tôi sẽ không có mặt ở đây ngày hôm nay”, anh Tran nói.

goc Viet anh 1
Tân Thị trưởng Anthony Tran (trái). Ảnh: Maribyrnong City Council.

Đây là nhiệm kỳ đầu tiên của Tran trong Hội đồng thành phố Maribyrnong. Trước khi được bầu làm thị trưởng, anh từng là phó thị trưởng Maribyrnong từ tháng 11/2020 tới tháng 11.

Tân thị trưởng hy vọng mình có thể cải thiện cơ sở hạ tầng địa phương, thúc đẩy an toàn cộng đồng và đảm bảo mọi người đều được tiếp cận với sự hỗ trợ về sức khỏe tâm lý.

Gần đây, Tran tập trung vào công tác trao quyền cho thanh thiếu niên, thúc đẩy các cộng đồng đa văn hóa và hỗ trợ cơ sở kinh doanh địa phương bị ảnh hưởng từ Covid-19.

Theo dữ liệu Cục Thống kê Australia thu thập năm 2016, thành phố Maribyrnong có hơn 12.000 người, trong đó người gốc Việt chiếm hơn 10%.

Quốc Anh 

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG