Thursday, March 28, 2024

Muốn Elon Musk chi 6 tỷ USD cứu thế giới thoát nạn đói thì Liên Hợp Quốc phải “sao kê”

Elon Musk muốn sếp Liên Hợp Quốc phải “sao kê” rõ ràng nếu muốn nhận 6 tỷ USD từ ông.

Elon Musk, người đàn ông giàu có nhất thế giới vừa đưa ra lời thách thức với bình luận của một vị lãnh đạo Liên Hợp Quốc rằng chỉ cần 1 phần nhỏ tài sản của những người giàu có nhất thế giới cũng có thể giải quyết nạn đói trên toàn hành tinh.

Cụ thể, Musk đã phản hồi các bình luận của ông David Beasley – Giám đốc Chương trình lương thực thế giới của Liên Hợp Quốc thông qua 1 dòng tweet.

Trước đó, ông David Beasley nói rằng: “6 tỷ USD để giúp 42 triệu người đang sắp chết đói. Điều đó thật không khó. Các tỷ phú cần phải làm ngay bây giờ”. “Những tỷ phú” mà ông Beasley đang muốn nhắc tới ở đây là Elon Musk, Jeff Bezos… – những người giàu nhất thế giới.

CEO Tesla là Elon Musk có khối tài sản gần 289 tỷ USD theo thống kê của Bloomberg. Điều đó có nghĩa là Beasley đang nêu ra ý tưởng Elon Musk chỉ cần dành ra khoảng 2% số tài sản ông có là có thể giúp 42 triệu người trên toàn thế giới thoát khỏi nạn đói.

Đáp lại, Musk nói rằng nếu Chương trình lương thực của Thế giới làm kế toán minh bạch và công khai để tất cả mọi người có thể biết số tiền đó được tiêu như thế nào, “có thể miêu tả ngay dưới dòng tweet này cách chính xác để 6 tỷ USD có thể giải quyết được nạn đói, tôi sẽ bán cổ phiếu Tesla ngay lập tức và thực hiện điều đó”.

Hiện tại, dòng tweet của Elon Musk đã nhận hơn 30 nghìn lần retweet, hơn 200 nghìn lượt like. Riêng bình luận của Elon Musk ngay dưới bài đăng nói rằng: “Phải đảm bảo việc kế toán minh bạch để mọi người đều có thể xem số tiền đã được chi tiêu như thế nào” hiện đã đạt gần 100 lượt like và 3,5 nghìn bình luận.

Nhiều người tỏ ra đồng tình với quan điểm của Elon Musk về việc yêu cầu phải minh bạch với việc làm từ thiện.

“Cho tôi thấy minh bạch rồi tôi sẽ cho anh thấy tiền, thế thôi”, tài khoản @Liz Gibson tóm lược ý định của Musk.

Tài khoản có tên @m1ngaa thì “cà khịa”: “WFP đã rời khỏi cuộc nói chuyện này” (WFP ý chỉ Chương trình lương thực thế giới của Liên Hợp Quốc).

Một tài khoản khác nói: “70% số tiền sẽ được chi cho đội ngũ quản lý và nhân viên thôi”.

Đáng chú ý, dưới bài đăng của Elon Musk, đích thân tài khoản Twitter của ông David Beasley cũng đã trả lời: “Tôi có thể đảm bảo rằng hệ thống kế toán của chúng tôi hoàn toàn minh bạch và công khai. Phía anh có thể làm việc với Chương trình Lương thực thế giới để đảm bảo về vấn đề này”.

Tuy nhiên, đáp lại câu trả lời của ông David Beasley, một tài khoản có tên @CG bình luận: “Tôi dám chắc ông này không ở trong một căn nhà bé tẹo chỉ 35.000 USD như Elon Musk”.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG