Friday, March 29, 2024

Chỉ có kẻ tiêu cực mới suy diễn Thủ tướng “xỉ vả, dạy đời doanh nghiệp Hàn Quốc”

Thời gian qua, khi cả nước tập trung chống đại dịch Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc” thì các thế lực thù địch nhân cơ hội này tung ra nhiều chiêu trò, thủ đoạn thâm độc, hòng xuyên tạc, chống phá sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Trong đó phải kể đến các đối tượng hoạt động mạnh mẽ như Việt Tân, RFA, VOV Tiếng Việt và Chân Trời Mới Media. Mới đây, trang mạng Chân Trời Mới Media đã tung ra bài viết “Tâm tư ‘lãnh đạo’”, xuyên tạc trắng trợn về cuộc trao đổi giữa Thủ tướng và các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Chỉ có kẻ tiêu cực mới suy diễn Thủ tướng “xỉ vả, dạy đời doanh nghiệp Hàn Quốc”
Luận điệu xuyên tạc của Chân trời mới media.

Mới đây, Thủ tướng Chính Phủ đã có cuộc gặp mặt với Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan; lãnh đạo doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam. Tại buổi làm việc nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19, Thủ tướng nêu rõ quan điểm hợp tác trên tinh thần “lợi ích thì hài hòa, rủi ro thì chia sẻ.” Đây cũng là buổi gặp nhằm tri ân Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc đã chia sẻ, hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chống COVID-19. Đồng thời Chính phủ ta đánh giá cao các doanh nghiệp Hàn Quốc đã cùng với Việt Nam tích cực phòng, chống dịch và duy trì sản xuất, tiếp tục đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Thủ tướng cũng bày tỏ niềm vui khi các doanh nghiệp đang dần ổn định và phấn chấn hơn so với thời gian đầu bùng dịch lần thứ 4. Một sự kiện tiềm năng như vậy lại bị trang mạng xuyên tạc thành “một buổi họp báo nhằm dạy đời, lên mặt của Chính Phủ Việt Nam với Hàn Quốc”.

Nhưng thực chất, chẳng có màn “xỉa xói” hay “dạy đời” nào ở đây như trang mạng đã nói. Đây là một cuộc gặp đầy thiện chí, đúng với nguyên tắc ngoại giao của Việt Nam. Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định chính sách đối ngoại của Việt Nam luôn rõ ràng, nhất quán theo phương châm: Độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, Việt Nam là bạn bè tốt, là đối tác tin cậy đối với tất cả các nước trên thế giới. Chúng ta luôn hợp tác dựa trên cơ sở thiện chí, hoà bình, hướng tới lợi ích chung. Không vì lí do gì mà một đất nước được các chuyên gia kinh tế đánh giá là miền đất hứa của nguồn vốn FDI lại cư xử thô lỗ như vậy với nhà đầu tư. Qua cuộc gặp này, Thủ tướng cũng nhấn mạnh dịch bệnh là khó khăn chung và không quốc gia nào được an toàn khi virus còn đang hoành hành trên thế giới. Vì vậy, Hàn Quốc và Việt Nam càng phải thắt chặt hơn nữa quan hệ ngoại nhau, không ngừng hợp tác và giúp đỡ nhau vượt qua đại dịch này.

Chỉ có kẻ tiêu cực mới suy diễn Thủ tướng “xỉ vả, dạy đời doanh nghiệp Hàn Quốc”
Thủ tướng Phạm Minh Chính (phải) và Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Chung Eui Yong.

Hợp tác kinh tế là một trụ cột chính trong tổng thể quan hệ song phương Việt Nam – Hàn Quốc. Hàn Quốc luôn dẫn đầu về lượng vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Nắm bắt được vấn đề này, Chân trời mới media muốn bịa đặt một cuộc mâu thuẫn giữa Thủ tướng Chính phủ và các doanh nghiệp Hàn Quốc nhằm tạo mối lo ngại cho người dân. Nếu vì xích mích này mà nguồn vốn FDI của Hàn Quốc bị rút hết khỏi Việt Nam thì có phải kinh tế sẽ bị trì trệ, khó phát triển rồi từ đó Nhà nước tăng giá nhu yếu phẩm rồi thuế thu hập cá nhân để đủ ngân sách hay không? Có thể thấy, chiêu trò của chúng rất tinh vi và nham hiểm. Chúng nấp sau cái bóng ‘vì lợi ích của người dân’ để bịa chuyện, đặt điều nhằm kích động chống phá và làm lu mờ thành quả của Việt Nam.

Cũng từ việc xuyên tạc Thủ thướng “xỉ vả” các doanh nghiệp Hàn Quốc, Chân trời mới media mượn luôn cái cớ này để rêu rao rằng “các tập đoàn FDI đang lần lượt rút khỏi Việt Nam, kéo theo sự sụt giảm của nguồn vốn đầu tư quốc tế”. Thật là một lí lẽ thiển cận và kém hiểu biết. Chúng ta ai cũng biết rõ đại dịch COVID-19 là khó khăn của toàn nhân loại và cách li là biện pháp bắt buộc phải áp dụng để hạn chế tối đa tốc độ lây lan. Hình thức này cũng được thực hiện ở nhiều nước trên thế giới chứ không phải mỗi ở Việt Nam. Nhận thức được khó khăn chung nêu trên, các công ty toàn cầu phải xem xét lại chuỗi cung ứng của họ nhằm linh hoạt hơn về mạng lưới sản xuất. Do đó, các công ty FDI sẽ không chuyển cơ sở sản xuất của họ ra khỏi thị trường Việt Nam, thay vào đó, họ sẽ cố gắng cải thiện tính linh hoạt của chuỗi cung ứng của mình. Mức tăng trưởng của xuất khẩu nhóm FDI vẫn phát triển mạnh theo tính toán của Cục Thống kê dù cho gặp phải những bất ổn trong hoạt động do dịch bệnh gây ra. Theo đó, Việt Nam vẫn được các chuyên gia kinh tế đánh giá là điểm đến tiềm năng, thu hút được nhiều nhà đầu tư sau khi ổn định đại dịch.

Qua đây, đủ để khẳng định rằng các chiêu trò, thủ đoạn mà thế lực thù địch chống phá chủ ý tung ra đều hết sức thâm độc và nguy hiểm. Nhưng sự thật và thành quả trong công tác chống dịch Covid-19 và ổn định kinh tế ở nước ta đã và đang phơi trần tường tận mọi ý đồ đen tối, bẩn thỉu của những kẻ bất nhân này.

LS Lê

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG