Thursday, March 28, 2024

Vạch trần âm mưu tấn công Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Mới đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có buổi gặp mặt các chuyên gia kinh tế để lắng nghe về thực trạng kinh tế, xã hội ở nước ta nhằm đưa ra các quyết sách, sửa đổi luật cho phù hợp. Tuy nhiên, những kẻ chống phá lại mượn cớ này để xuyên tạc chống phá.

Vạch trần âm mưu tấn công Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì Tọa đàm tham vấn chuyên gia về kinh tế – xã hội

Cụ thể, tài khoản Cuong Huy Ngo đã xuyên tạc rằng, “Chủ tịch Quốc hội chưa chú ý gì tới hỏi han các chuyên gia pháp lý về vấn đề xây dựng luật của nước nhà”, “Nhiều đạo luật hiện hành đang bét nhè gây ảnh hưởng tiêu cực tới xã hội”, “Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cần cảnh giác với các nhân viên dưới quyền vì họ có thể chỉ mời những người họ thích để không vạch ra những cái yếu kém của họ”….

Nhưng xin thưa, vấn đề cấp bách nhất hiện nay và phòng chống dịch và các quyết sách để phục đồi kinh tế. Ngay thời điểm này, rất cần những chính sách kịp thời, với mục tiêu rõ ràng, quy định tiêu chí cụ thể, nếu cần thiết thì phải nhanh chóng sửa lại luật nhằm định hướng và kích thích doanh nghiệp tham gia xây dựng kế hoạch tái sản xuất, phục hồi kinh tế. Chính vì vậy, lãnh đạo nhà nước liên tục có những cuộc gặp gỡ với chuyên gia, doanh nghiệp để đối thoại, lắng nghe và đưa ra những quyết sách phù hợp nhất, đúng đắn, kịp thời nhất để khôi phục kinh tế sau đại dịch. Vấn đề cấp bách bây giờ là ban hành các quyết sách phục hồi kinh tế sau đại dịch, còn xây dựng luật là vấn đề dài hơi cần phải bàn nhiều. Không phải chuyện một sớm một chiều mà muốn xong là có ngay được.

Còn về vấn đề những bất cập của các quy định luật hiện hành vẫn đang được Chủ tịch Quốc hội tiến hành và yêu cầu sửa đổi. Như tháng 8 vừa qua, Chủ tịch Quốc hội đã làm việc với Bộ Tài nguyên và môi trường về tiến độ, các bước chuẩn bị sửa đổi Luật đất đai 2013. Ông còn cho rằng việc sửa Luật đất đai năm 2013 là việc đại sự, nên lắng nghe càng nhiều càng tốt, nhiều người nói, từ nhiều phía, khiêm tốn, cầu thị, để đây thực sự là cơ hội tạo ra sự thay đổi căn bản. Đồng thời đề nghị Bộ Tài nguyên và môi trường, Bộ Kế hoạch và đầu tư, các bộ ngành chức năng tham mưu cho Chính phủ.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Quốc hội còn nhấn mạnh cần khắc phục tình trạng “luật khung, luật ống”, tránh bất cập, chồng chéo trong văn bản pháp luật, nghị định, quy phạm pháp luật. Mặt khác, cũng phải khắc phục nhiều vấn đề thực tiễn chưa đủ rõ nhưng lại quy định quá chi tiết và đóng cứng trong luật dẫn đến “tuổi thọ” của luật không được lâu dài.

Hiện nay, các vấn đề liên quan đến quy định của pháp luật là mục tiêu của những đối tượng chống phá nhắm đến. Bởi đây là những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền lợi, trách nhiệm của người dân, tác động mạnh mẽ, thường xuyên đến đời sống xã hội. Chính vì vậy, cần nhìn nhận rõ âm mưu của các đối tượng, tổ chức để tránh trở thành nạn nhân vì thiếu thông tin, nhất là từ mạng xã hội.

Hải Anh

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG