Thursday, March 28, 2024

Bài phát biểu cảm động của Thủ tướng Anh về vụ khủng bố làm thay đổi nước Mỹ

Trong một video đánh dấu 20 năm sự kiện khủng bố ngày 11-9-2001, Thủ tướng Anh Boris Johnson nói cuộc tấn công của al-Qaeda tại Mỹ đã “không thể chia rẽ những người tin tưởng vào tự do và dân chủ”.

Trong một video đánh dấu 20 năm sự kiện khủng bố ngày 11-9-2001, Thủ tướng Anh Boris Johnson nói cuộc tấn công của al-Qaeda tại Mỹ đã “không thể chia rẽ những người tin tưởng vào tự do và dân chủ”, theo hãng tin Reuters.

Trong sự kiện 11-9-2001, gần 3.000 người đã thiệt mạng sau khi những kẻ không tặc chiếm quyền kiểm soát máy bay và sử dụng chúng để tấn công tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York và Lầu Năm Góc ngay bên ngoài thủ đô Washington D.C. 67 công dân Anh nằm trong số những người thiệt mạng.

Bài phát biểu cảm động của Thủ tướng Anh về vụ khủng bố làm thay đổi nước Mỹ - ảnh 1
Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: REUTERS

“Trong khi những kẻ khủng bố áp đặt gánh nặng đau buồn và đau khổ, và trong khi mối đe dọa vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay, với những gì diễn ra trong 20 năm sau đó, chúng ta có thể nói rằng chúng đã thất bại trong việc lay chuyển niềm tin của chúng ta vào tự do và dân chủ” – ông Johnson nói trong thông điệp video.

“Họ đã thất bại trong việc đẩy các quốc gia của chúng ta ra xa nhau, hoặc khiến chúng ta từ bỏ các giá trị của mình, hoặc sống trong nỗi sợ hãi thường trực” – ông nói.

Thông điệp sẽ được phát tại một sự kiện được tổ chức ở Công viên Olympic ở London, nơi có một tác phẩm điêu khắc tưởng niệm được tạo ra từ thép lấy từ các tòa tháp của Trung tâm Thương mại Thế giới bị sụp đổ.

Thủ lĩnh al-Qaeda – Osama bin Laden đã âm mưu thực hiện vụ tấn công 11-9 từ bên trong Afghanistan. Điều đó đã châm ngòi cho một chiến tranh kéo dài gần 20 năm ở nước này.

Ông Johnson đã liên kết lễ tưởng niệm sự kiện ngày 11-9-2001 với sự trở lại gần đây của Taliban ở Afghanistan sau khi các lực lượng Mỹ, Anh và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) rút lui.

Ông nói: “Các sự kiện gần đây ở Afghanistan chỉ củng cố quyết tâm của chúng tôi để tưởng nhớ những người đã khuất, trân trọng những người sống sót và những người vẫn còn đau buồn, và giữ vững niềm tin của vào tự do và dân chủ, những thứ sẽ luôn chiến thắng mọi kẻ thù” – ông nói.

KHÁNH NHƯ

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG