Tuesday, March 19, 2024

Người Hà Nội không sợ chết khi tháo khoán ra đường?

Người Hà Nội không sợ chết khi tháo khoán ra đường?

Ngày hôm qua VTC có một bài viết đầy đau đớn đó là người Hà Nội “tháo khoán” ra đường. Trên cơ sở quan sát lượng người ra đường tại một số tuyến phố, VTC phản ánh lượng người đổ ra đường quá đông, không tuân thủ đúng quy định của Chỉ thị 17 về giãn cách toàn thành phố.

Phản ánh của VTC hoàn toàn đúng với thực tế. Nếu bây giờ, bước chân ra một số tuyến phố chính như Nguyễn Chí Thanh, Trường Chinh, Láng, Nguyễn Trãi ta dễ dàng bắt gặp cảnh người ra đường đông như thế.

Có vẻ như sau hơn 2 tuần giãn cách, khi số ca nhiễm mới của Hà Nội có xu hướng đi ngang và có chút giảm, một số người đã bắt đầu có tâm lý chủ quan và phớt lờ Chỉ thị 17. Rất nhiều người trong số đang đổ ra đường kia là không có lý do chính đáng.

Khi lực lượng chức năng hỏi nhiều người, thì họ vẫn bảo là đi làm, đi chợ… tóm lại là lấy lý do mưu sinh này khác.

Tuy nhiên, thực trạng trên là một lời báo động đỏ cho công cuộc chống dịch tại thủ đô Hà Nội. Dù số ca nhiễm mới có vẻ giảm nhưng với biến chủng mới này, nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên diện rộng vẫn thường trực bất kỳ lúc nào.

Cần nhớ một điều rất nguy hiểm rằng, thành phố vẫn chưa bóc tách được hết F0 khỏi cộng đồng. Hôm qua đây thôi, thành phố lại phải vừa phong tỏa phố Đội Cấn khi phát hiện số ca nhiễm mới cao ở đây

Chỉ cần một phút chủ quan lơ là thôi thì thành trì chống dịch sẽ bị đổ bể.

Hà Nội vẫn đang chạy đua từng phút với dịch bệnh trong những ngày giãn cách để bóc tách F0. Việc người dân đổ ra đường nhiều kéo theo nguy cơ lây lan dịch bệnh sẽ khiến cho cuộc chạy đua với FO bị ảnh hưởng.

Và hãy nhìn vào thảm cảnh của thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai xem. Mỗi ngày có đến hàng chục, thậm chí hàng trăm ca tử vong vì Covid. Những cái chết đau đớn, buồn tẻ, vội vã không có người thân bên cạnh, những quan tài xếp hàng chờ vào lò thiêu.

Nếu Hà Nội không giữ được thành trì, Hà Nội rồi cũng như thành phố Hồ Chí Minh.

Đến lúc đó số người chết không phải lác đác vài người mà hàng trăm đấy.

Và khi đã lên ngồi nóc tủ rồi thì tiền nhiều để làm gì nữa, ước ao gì nữa, lúc đó chỉ có hối sao ngày xưa không giữ gìn.

Chả có nhẽ người Hà Nội không sợ chết?

Mà mấy anh chính quyền lúc này cũng không cần dân túy gì đâu, cứ mạnh tay mà làm thôi.

Không đến lúc nó bung ra rồi thì ba đầu sáu tay cũng chẳng xử lý được.

Viễn

Nguồn: Dân quyền

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG